Thứ sáu, 29/03/2024 06:44 (GMT+7)

TP HCM và Bình Thuận phối hợp tiêu thụ nông thủy sản an toàn

MTĐT -  Thứ hai, 13/11/2017 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai bên phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, thủy sản an toàn từ sản xuất đến chế biến, kinh doanh và truy xuất được nguồn gốc xuất xứ.

Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Thuận và Trưởng Ban quản lý ATTP TP Hồ Chí Minh trao kế hoạch phối hợp đã ký kết

Sáng nay (12/11), Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM và Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ ký kết việc phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản, thủy sản cho các cơ sở sản xuất và kinh doanh trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn giữa Bình Thuận và TP HCM giai đoạn 2017-2019.

Kế hoạch phối hợp hướng đến mục tiêu xây dựng, phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, thủy sản an toàn giữa TP HCM và Bình Thuận được kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất ban đầu đến khâu chế biến, kinh doanh và truy xuất được nguồn gốc, xuất xứ. 

Hai bên phấn đấu đến năm 2019, các loại nông sản, thủy sản chủ lực của Bình Thuận tiêu thụ trên địa bàn TP HCM phải được kiểm soát an toàn theo chuỗi. TPHCM cũng sẽ tăng sản lượng tiêu thụ nông lâm sản, nhất là thủy sản và trái cây an toàn của Bình Thuận thông qua hệ thống siêu thị, chợ đầu mối và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống. 

Hiện nay, TP HCM với dân số gần 10 triệu người, đang tiêu thụ phần lớn thực phẩm từ nơi khác đưa về. Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM cho rằng, việc phối hợp quản lý với tỉnh Bình Thuận cũng như các địa phương khác sẽ góp phần thực hiện tốt đề án chuỗi thực phẩm an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

“Thực phẩm đến từ nơi xa không gì bằng có sự giúp sức của địa phương. Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận sẽ vừa đảm bảo thương hiệu và uy tín cũng như tạo đầu ra cho nguồn sản phẩm. TP HCM nhập nguồn hàng có nguồn gốc sẽ đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân thành phố”, bà Lan cho biết.

Ngay sau lễ ký của hai địa phương, Sài Gòn Co.op và Công ty TNHH Mười Tuyền (Phan Thiết) đã ký kế hoạch tiêu thụ hải sản theo chuỗi an toàn.

Trước đó, đoàn công tác của Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM cũng đã tham quan và tìm hiểu hoạt động thu mua, bảo quản hải sản của Công ty Mười Tuyền tại cảng cá Phan Thiết.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết TP HCM và Bình Thuận phối hợp tiêu thụ nông thủy sản an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.