Thứ sáu, 29/03/2024 16:05 (GMT+7)

Trạm xăng 100% vốn nước ngoài đầu tiên kinh doanh tại Việt Nam

Hân Nguyên -  Thứ bảy, 07/10/2017 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, đại gia xăng dầu Nhật Bản Idemitsu Kosan đã vận hành trạm xăng bán lẻ Idemitsu Q8 (IQ8) tại Hà Nội. Đây là trạm xăng 100% vốn nước ngoài đầu tiên kinh doanh tại Việt Nam.

Theo nguồn tin PV nhận được, tới đây một đại gia xăng dầu Nhật Bản Idemitsu Kosan đã vận hành trạm xăng bán lẻ Idemitsu Q8 (IQ8) tại Hà Nội. Đây là trạm xăng 100% vốn nước ngoài đầu tiên kinh doanh tại Việt Nam. 

Được biết, trạm xăng dịch vụ này nằm bên trong Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội.

IQ8 sẽ áp dụng hệ thống phần mềm quản lý tự động tại trạm xăng dầu, cho phép thanh toán bằng thẻ với nhiều tính năng ưu việt mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Hơn nữa, hệ thống quản lý số lượng nhiên liệu chính xác đến 0,01 lít và cung cấp báo cáo chi tiết các giao dịch cho khách hàng. Bên cạnh đó, trạm xăng dầu còn cung cấp dịch vụ chuẩn Nhật qua đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản.

Được biết, trong thời gian tới, IQ8 sẽ mở rộng mạng lưới bán lẻ xăng dầu khắp Việt Nam.

Một số chuyên gia dự báo, sự tham gia của đại gia lớn xăng dầu trên thế giới sẽ là cú hích tích cực cho thị trường xăng dầu trong nước, nâng cao tính cạnh tranh và người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.

Trước sự xuất hiện ông lớn nước ngoài, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex đánh giá như thế nào và có sự chuẩn bị gì trước sức ép cạnh tranh và dịch vụ, chất lượng?

 Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Quang Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Petrolimex cho biết, tập đoàn đã chuẩn bị cho việc này hàng chục năm trước chứ không phải bây giờ.

“Với sự định vị chắc chắn của mạng lưới bán lẻ xăng dầu trên khắp thị trường, chúng tôi sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh sòng phẳng, minh bạch trên thị trường trong thời gian tới trên lĩnh vực bán lẻ xăng dầu”, ông Dũng khẳng định.

Theo ông Dũng, Petrolimex tự tin vì việc phát triển hệ thống phân phối bán lẻ xăng dầu, các sản phẩm hóa dầu thì nguồn vốn, tiền không phải là yếu tố đầu tiên.

“Hiện nay trên thế giới có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có tiềm lực tài chính nhưng để phát triển được mạng lưới phân phối như thế này tiền không phải là yếu tố đầu tiên mà cần có thời gian, vị trí, cơ hội”, ông Dũng lý giải.

“Theo tôi, với sự tham gia của Idemitsu Kosan, tới đây họ sẽ phát triển mạng lưới phân phối, đó là tín hiệu tốt, trước hết là cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên phía doanh nghiệp chúng tôi tự tin, cùng phát triển trong môi trường kinh doanh bình đẳng, cơ chế chính sách, cơ hội, chúng tôi sẵn sàng đương đầu với đối thủ”. Ông Dũng nhấn mạnh về sự kiện trên.

Hiện nay ba công ty xăng dầu là Petrolimex, PV Oil và Saigon Petro đang chiếm khoảng 75% thị phần xăng dầu trên cả nước.

Bạn đang đọc bài viết Trạm xăng 100% vốn nước ngoài đầu tiên kinh doanh tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.