Thứ bảy, 20/04/2024 06:16 (GMT+7)

Vietcombank dừng việc tăng biểu phí dịch vụ thẻ khi bị ‘tuýt còi'

MTĐT -  Thứ tư, 11/07/2018 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Ngân hàng nhà nước 'tuýt còi' các ngân hàng tăng phí ATM nội mạng thì Vietcombank là ngân hàng đầu tiên tạm ngừng việc tăng phí rút tiền nội mạng ATM lên 1.650 đồng/lần

Mới đây, Vietcombank đã chính thức có thông báo về việc chưa triển khai cập nhật biểu phí dịch vụ thẻ như đã thông báo vào ngày 7/7/2018 sau khi bị Ngân hàng nhà nước “tuýt còi” vì tăng phí dịch vụ thẻ.

Sau khi Ngân hàng nhà nước 'tuýt còi' các ngân hàng tăng phí ATM nội mạng thì Vietcombank là ngân hàng đầu tiên tạm ngừng việc tăng phí rút tiền nội mạng ATM lên 1.650 đồng/lần.

Vietcombank chính là ngân hàng đầu tiên trong số bốn ngân hàng BIDV, Agribank, Vietinbank tuyên bố sẽ dừng việc áp dụng biểu phí thẻ như đã thông báo ngày 7/7/2018 trước đó.

Đại diện NHNN cho biết: "Nguyên tắc nhất quán của NHNN là việc tăng phí là quyền từ chủ của các Ngân hàng TMCP theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, việc tạm thời ngừng tăng phí để đảm bảo nguyên tắc minh bạch thông tin và hài hòa lợi ích giữa bên cung cấp dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ, tạo đồng thuận, chia sẻ của người sử dụng dịch vụ, ngân hàng thương mại đảm bảo chất lượng dịch vụ".

Vị này giải thích, việc tăng phí rút tiền ATM nội mạng của các ngân hàng là đúng luật, tuy nhiên, việc tăng phí như thế nào và thời điểm nào thì nên cân nhắc.

Vào ngày 7/7/2018, Vietcombank đã có thông báo về việc tăng phí rút tiền ATM nội mạng, vấn đề này được ngân hàng công bố trong lộ trình điều chỉnh phí dịch vụ, bắt đầu từ tháng 3/2018. Trước đó, bắt đầu từ tháng 3, Vietcombank đã chính thức áp dụng biểu phí dịch vụ mới dành cho khách hàng cá nhân thay cho biểu phí dịch vụ trước đây được ban hành từ năm 2009.

Phí SMS Banking tại Vietcombank đã tăng từ 8.800 đồng lên 11.000 đồng/tháng (đã bao gồm thuế VAT). Phí chuyển khoản trong Vietcombank qua app Mobile Banking sẽ tốn 2.200 đồng/ giao dịch thay vì miễn phí như trước đây. Vietcombank cũng bắt đầu áp dụng phí quản lý tài khoản ở mức 2.000 đồng/tháng.

Ngoài ra, phí giao dịch chuyển tiền của Vietcombank cũng thay đổi. So với trước đây, phí chuyển khoản liên ngân hàng với giao dịch dưới 10.000.000 đồng giảm nhẹ từ 11.000 đồng xuống 7.700 đồng/giao dịch.

Tuy nhiên, các giao dịch chuyển khoản trên 10.000.000 đồng sẽ tính phí theo 0,02% giá trị giao dịch (tối thiểu 11.000 đồng).

Cụ thể, theo thông báo của ngân hàng này thì phí giao dịch tại ATM ngoài hệ thống Vietcombank rút tiền mặt lên 3.300 đồng/giao dịch, ngoài ra phí vấn tin tài khoản lên 550 đồng/giao dịch, phí in sao kê, in chứng từ vấn tin tài khoản là 550 đồng/giao dịch và phí chuyển khoản là 5.500 đồng/giao dịch.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Vietcombank dừng việc tăng biểu phí dịch vụ thẻ khi bị ‘tuýt còi'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...