Thứ năm, 28/03/2024 17:09 (GMT+7)

VPBank vừa huy động thành công 300 triệu USD trái phiếu quốc tế

MTĐT -  Thứ bảy, 12/10/2019 18:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

VPBank vừa huy động thành công 300 triệu USD trái phiếu quốc tế. Đây là lượng trái phiếu lớn nhất lần đầu tiên được phát hành bởi DN tư nhân VN trên thị trường quốc tế.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - VPB) vừa huy động thành công 300 triệu USD (tương đương hơn 7.100 tỷ đồng) thông qua phát hành trái phiếu quốc tế kỳ hạn 3 năm dưới sự tư vấn của các tổ chức danh tiếng là BNP Paribas, JP Morgan và Standard Chartered.

Lượng trái phiếu lớn nhất lần đầu tiên được phát hành bởi DN tư nhân VN trên thị trường quốc tế

Theo Vpbank, đây là lượng trái phiếu quốc tế lớn nhất lần đầu tiên được phát hành bởi một doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam trên thị trường quốc tế từ trước đến nay. Mức lãi suất trái phiếu cũng là mức thấp nhất cho tổ chức tư nhân phát hành từ Việt Nam từng đạt được khi phát hành trái phiếu quốc tế.

Trái phiếu có lãi suất danh nghĩa 6,25% và được phân phối cho các nhà đầu tư châu Á và châu Âu, với tỷ lệ lần lượt là 52% và 48%.

Trái phiếu này của VPBank là trái phiếu không chuyển đổi, không có bảo đảm và được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore (SGX-ST).

Các nhà đầu tư đã đăng ký mua với tổng nhu cầu gấp 3 lần lượng trái phiếu VPBank phát hành đợt này.

Mục đích phát hành trái phiếu của VPBank nhằm tăng quy mô nguồn vốn, đa dạng hóa nguồn huy động vốn trung dài hạn để phục vụ cho các hoạt động cho vay trung dài hạn, nâng cao năng lực tài chính, đồng thời đáp ứng tốt các yêu cầu chỉ tiêu an toàn hoạt động theo quy định của pháp luật và các đối tác.

Khác với việc phát hành 1 lần của 1 số tổ chức trước đây, đợt phát hành này là lần huy động vốn đầu tiên trong Chương trình phát hành nhiều lần theo tiêu chuẩn quốc tế (Eurobond Medium Term Note - EMTN) của VPBank trong 12 tháng tới với giá trị tối đa 1 tỷ USD.

Việc tham gia thị trường theo EMTN thể hiện cam kết của VPBank trong việc tham gia sân chơi quốc tế và giúp Ngân hàng linh hoạt, chủ động hơn trong việc phát hành các đợt tiếp theo trên cơ sở điều kiện thuận lợi của thị trường cũng như nhu cầu của chính đơn vị phát hành. Các nhà đầu tư đã đánh giá cao việc VPBank tham gia chương trình EMTN lần này.

VPBank sẽ mua tối đa 50 triệu cổ phiếu quỹ trong quý 4/2019

Trước đó, theo Vietstock, HĐQT của VPB đã thông qua Nghị quyết mua lại tối đa 50 triệu cp VPB, tương ứng gần 2% vốn điều lệ dự kiến trong quý 4/2019. Mức giá dự kiến mà VPB sẽ mua lại dự kiến từ 20,000 đồng/cp - 24,000 đồng/cp.

Được biết, VPB sẽ dùng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối theo BCTC kiểm toán thời điểm 31/12/2018 để mua số cổ phiếu đã đăng ký như trên. VPB cho biết việc mua lại cổ phiếu lần này để giảm lượng cổ phiếu đang lưu hành, hỗ trợ giao dịch, gia tăng giá trị cổ đông.

Tính đến thời điểm hiện tại, VPB đang nắm giữ hơn 72 triệu cp quỹ, tương ứng gần 2.9% vốn điều lệ. Cổ phiếu VPB có giá 20,250 đồng/cp kết phiên 05/09, tăng gần 13% trong 1 quý qua.

H.T (t/h)

Bạn đang đọc bài viết VPBank vừa huy động thành công 300 triệu USD trái phiếu quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.