Thứ bảy, 20/04/2024 05:02 (GMT+7)

Tookitak - Startup công nghệ Singapore gọi vốn 7,5 triệu USD

MTĐT -  Thứ ba, 19/03/2019 12:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một công ty khởi nghiệp về công nghệ của Singapore vừa gọi vốn thành công 7,5 triệu USD khi kết hợp các công nghệ tiên tiến để tạo ra các khối xây dựng quản lý tuân thủ bền vững.

Tookitaki, một công ty khởi nghiệp công nghệ có trụ sở tại Singapore, với sản phẩm hỗ trợ các tổ chức tài chính phát triển các chương trình quản lý tuân thủ bền vững thông qua trí tuệ nhân tạo AI, máy học ML, hệ thống phân tán..., đã huy động được 7,5 triệu USD tại vòng gọi vốn.

Vòng này được dẫn dắt bởi Illuminate Financial có trụ sở tại London, một nhà đầu tư công nghệ tài chính doanh nghiệp cùng với những người ủng hộ hiện tại Jungle Ventures, một công ty VC có trụ sở tại Singapore tập trung vào Đông Nam Á

Các nhà đầu tư khác tham gia vào vòng đàm phán là Enterprise Singapore, Chuỗi cung ứng thiên thần, VWX Capital (một nhóm đầu tư của các giám đốc điều hành ngân hàng cao cấp).

Abhishek Chatterjee, CEO của Tookitaki. Ảnh: MCI

Được lãnh đạo bởi người sáng lập và CEO Abhishek Chatterjee, Tookitaki được thành lập vào tháng 11 năm 2014 và có văn phòng tại Singapore, Ấn Độ và Hoa Kỳ.

Chatterjee cho biết: "Tính bền vững trong tuân thủ quy định là một câu hỏi quan trọng hiện nay, vì các tổ chức tài chính cố gắng hết sức để xử lý các giao dịch phức tạp, nhiều nguồn dữ liệu và các yêu cầu pháp lý nghiêm ngặt".

Các tổ chức tài chính của Cameron dành rất nhiều thời gian, nguồn lực và tiền bạc cho các hệ thống cũ với quy trình làm việc dựa trên quy tắc và phụ thuộc nặng nề vào các cuộc điều tra thủ công. Đây không phải là một tình huống lý tưởng vì rủi ro lớn về tài chính và uy tín của những sai sót trong quy định, Chatterjee nói thêm.

Mark Coleues, đối tác tại Illuminate, sẽ tham gia hội đồng quản trị tại Tookitaki.

Tookitaki đã triển khai phần mềm phòng chống rửa tiền (AMLS) với United Overseas Bank, một ngân hàng lớn ở châu Á. AMLS đã có thể giảm 40 - 50% cảnh báo sai trong giám sát giao dịch và sàng lọc tên. Nó cũng đã triển khai Bộ hòa giải của mình trong các ngân hàng toàn cầu như Societe Generale.

Tookitaki đã được công nhận bởi chương trình Chứng nhận @SG Digital của Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm, nhằm mục đích giúp các công ty khởi nghiệp bảo đảm an toàn cho khách hàng doanh nghiệp.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Tookitak - Startup công nghệ Singapore gọi vốn 7,5 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...