Thứ năm, 28/03/2024 15:54 (GMT+7)

Top 11 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam

MTĐT -  Thứ tư, 10/10/2018 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sàn thương mại điện tử là website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu hoặc người quản lý website có thể tiến hành bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ.

Với hình thức mua sắm này, người tiêu dùng không cần đi đâu xa cũng có thể sở hữu các sản phẩm trên toàn thế giới một cách dễ dàng và thuận tiện.


Tuy nhiên, khi các sàn thương mại ra đời liên tục tạo môi trường cạnh tranh khốc liệt cho các doanh nghiệp, lựa chọn sàn thương mại nào uy tín và chất lượng nhất lại trở thành nỗi trăn trở của mọi người dùng. Dưới đây là “Top 11 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam” được đánh giá là nổi bật và có chiến lược hoạt động tốt, có doanh thu cao nhất trong những năm gần đây.

1. Lazada.vn


Lazada là công ty bán hàng trực tuyến lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á với rất nhiều chi nhánh tại các nước lớn khu vực như Indonesia, Thailand, Philippines, Malaysia, Singapore. Tuy nhiên Lazada không cung cấp tất cả các hàng hóa dịch vụ mà chủ yếu là tạo ra sàn giao dịch online cho các cửa hàng đăng ký bán hàng trên website, công ty chỉ đảm bảo về giao dịch trực tuyến và quản lý cửa hàng, khách hàng. Là một website mua sắm trực tuyến được thiết kế chuyên nghiệp, hiện đại. Lazada là trang web được nhiều người sử dụng nhất hiện nay tại Việt Nam. Tuy nhiên công ty chủ quản của Lazada không phải của Việt Nam mà là của công ty Singapore có chi nhánh tại Việt Nam.


2. Adayroi.com


Adayroi.com là sàn thương mại điện tử được sáng lập bởi tập đoàn Vingroup. Do có hệ thống cửa hàng nhiều và được đầu tư tốt nên Adayroi nhanh chóng trở thành địa điểm tìm đến của nhiều đối tượng khách hàng, từ bình dân đến trung lưu. Với uy tín của mình, Adayroi.com hiện nay đứng top bán hàng trực tuyến uy tín chất lượng với các mặt hàng thời trang, thực phẩm, điện tử công nghệ…


3. Daisan.vn


Tại Daisan.vn, các tổ chức, cá nhân có thể dễ dàng tạo gian hàng để mua bán hàng hóa, dịch vụ trực tuyến. Mang trong mình sứ mệnh là cầu nối thương mại, kết nối người bán và người mua, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, Đại Sàn luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, trung thành với giá trị cốt lõi của mình. Vì vậy, trong hàng ngàn cái tên của lĩnh vực Xây dựng – Công nghiệp thì Đại Sàn vẫn luôn ghi nhiều dấn ấn trên thị trường và đang dần khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực, nhận được sự tin tưởng của khách hàng thể hiện qua việc lượng truy cập và đăng ký không ngừng tăng lên nhanh chóng mỗi ngày.


4. Vatgia.com


Khi truy cập siêu thị online vatgia.com, khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin với hàng nghìn gian hàng, hàng trăm nghìn sản phẩm về điện tử, công nghiệp, ô tô – xe máy, xây dựng – nhà đất… các dịch vụ và giải trí. Mọi thông tin được trình bày một cách khoa học, kết hợp với nhiều công cụ tìm kiếm cực mạnh, dễ dàng cho người tiêu dùng có thể tìm được sản phẩm như mong muốn, rẻ, chính xác và trong thời gian ngắn nhất.


5. Tiki.vn


Tiki là một trong những trang web mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam sở hữu hơn 800.000 khách hàng và cung cấp đến 120.000 sản phẩm thuộc 10 ngành hàng khác nhau như: Sách, Làm đẹp – Sức khoẻ, Nhà cửa – Đời sống, Điện thoại – Máy tính bảng, Thiết bị số – Phụ kiện số, Điện gia dụng, Thiết bị văn phòng phẩm, Mẹ và Bé, Đồ chơi – Đồ lưu niệm, Thể thao – Dã ngoại với mức doanh số tăng trưởng gấp ba lần mỗi năm. Trong nhiều năm trở lại đây, Tiki đã có những bước phát triển vượt bậc và vươn lên top các sàn thương mại điện tử được yêu thích và truy cập phổ biến.

6. Sendo.vn

Là trang web mua bán trực tuyến của Tập đoàn FPT nhằm kết nối người mua và người bántrên toàn quốc. Ra đời là một dự án Thương mại Điện tử do Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) xây dựng và phát triển, Sendo.vn chính thức ra mắt người dùng vào tháng 9/2012.
Ngày 13/5/2014, Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ được thành lập, trực thuộc Tập đoàn FPT, là công ty chủ quản của Sendo.vn.


7. Shopee.vn


Shopee hiện đang là ứng dụng mua bán hàng đầu tại 7 quốc gia: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Philippines và Đài Loan. Shopee đến Việt Nam từ năm 2015 và chính thức ra mắt vào ngày 8/8/2016.

Ra đời sau nhiều website thương mại điện tử khác thế nhưng Shopee lại nhanh chóng giành được ưu thế và tầm ảnh hưởng do xác định phân khúc khách hàng tốt, tập trung vào các chủ shop online và các đối tượng khách hàng trẻ. Bên cạnh đó, giao diện website dễ sử dụng và chức năng xử lý đơn hàng nhanh, bộ lọc sản phẩm thông minh cũng là một ưu điểm của Shopee.


8. Muaban.net


Là một website quảng cáo – rao vặt online uy tín và hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam, ra đời vào tháng 4/2006 với mục tiêu trở thành một kênh quảng cáo rao vặt rộng lớn cho tất cả những nhu cầu mua bán trong và ngoài nước. Tính đến tháng 01/2009, website này đã có hơn 1.500.000 lượt truy cập mỗi tháng.


9. ChoDienTu.vn


ChoDienTu.vn là một trong những sàn giao dịch thương mại điện tử theo mô hình của eBay xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam. Trong lúc thanh toán trực tuyến vẫn là rào cản lớn nhất đối với các tài năng thương mại điện tử ở Việt Nam thì ChoDienTu.vn đã có chiến lược tích hợp tính năng thanh toán trực tuyến để bảo vệ khách hàng từ rất sớm.

Đến năm 2011, ChoDienTu.vn ra mắt công cụ thanh toán trực tuyến NgânLượng.vn do chính họ tự phát triển và NgânLượng hiện là cổng thanh toán trực tuyến dẫn đầu tại Việt Nam với 27% thị phần.
Dù nắm bắt được cơ hội phát triển thương mại điện tử nhưng hiện nay Chợ điện tử vẫn phải cạnh tranh khốc liệt trên thị trường với các đối thủ.


10. Yes24.vn


Với hơn 16 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Hàn Quốc. Yes24.vn mang đến Dịch vụ mua sắm trực tuyến thông minh & chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Một ưu điểm của Yes24.vn là luôn cập nhật những thông tin về thời trang và luôn các sản phẩm theo xu hướng hiện đại, phù hợp với từng thời điểm và xu hướng.

11. Hotdeal.vn


Được hình thành và ra đời từ trước đây khá lâu, hiện tại sàn thương mại điện tử Hotdeal vẫn được xem là trang bán hàng tổng hợp nhận được lượt truy cập rất cao và doanh thu rất tốt do thường xuyên chạy các deal với giá tốt, phục vụ đúng nhu cầu và đối tượng khách hàng. Nếu bạn yêu thích sở hữu các sản phẩm chất lượng với giá tốt, bạn có thể truy cập trang thương mại điện tử này và tham khảo.

Bạn đang đọc bài viết Top 11 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Hồng Quyên

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.