Thứ sáu, 29/03/2024 16:12 (GMT+7)

Truyền cảm hứng, kỹ năng khởi nghiệp trong thời kỳ số cho giới trẻ

MTĐT -  Chủ nhật, 12/05/2019 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vietnam Actnovation Summit là diễn đàn nhằm truyền cảm hứng, nâng cao nhận thức và phát triển tiềm năng sáng tạo cho giới trẻ.

Chiều 11/5, Trường Đại Ngoại thương và Trung tâm Sáng tạo và ươm tạo FTU (Trung tâm FIIS) cùng hơn 30 đối tác là các doanh nghiệp, Start-up đã tổ chức diễn đàn Đổi mới sáng tạo Vietnam Actnovation Summit.

Đây là sự kiện được tổ chức bởi Trung tâm FIIS - Trường Đại học Ngoại thương với mong muốn khơi dậy và định hướng mỗi bạn trẻ về tư duy và hành động sáng tạo, quy trình sáng tạo và quan trọng nhất, là mục tiêu của Đổi mới sáng tạo.

Diễn đàn có sự tham gia của các diễn giả cùng hơn 30 đối tác của Trung tâm Sáng tạo và ươm tạo FTU - Đại học Ngoại thương.

Với chủ đề "Chuyển đổi số - Cơ hội vàng của giới trẻ," sự kiện đã trình diễn các công nghệ mới, những cuộc trao đổi giữa các gương mặt kỳ cựu về chuyển đổi số và hơn hết sẽ cho các bạn sinh viên một định hướng rõ ràng về cách tư duy, kỹ năng cũng như các cơ hội việc làm ở thời kỳ số.

Vietnam Actnovation Summit là tập hợp của những câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình đi tìm cái mới và hoàn thiện không ngừng nghỉ của những cá nhân trong các lĩnh vực khác biệt: Kinh doanh, Giáo dục, Nghệ thuật, Công nghệ, Hoạt động xã hội...

Ông Denis Brunetti Tổng giám đốc – Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào đã có buổi chia sẻ hữu ích với các bạn sinh viên.

Chương trình có sự tham gia của diễn giả Gia Phạm, CEO bePrana Wellness. Bà từng tốt nghiệp chương trình MBA về Global Managenment từ Thunderbird School op Global Managament, Hoa Kỳ - ngôi trường có bề dày kinh nghiệm đào tạo và là trường dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực thương mại quốc tế.

Đặc biệt diễn đàn còn có sự tham gia của diễn giả Denis Brunetti Tổng giám đốc – Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào; ông Phan Trọng Lê giám đốc phát triển Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và ông Nguyễn Minh Quý - CEO của NOVAON.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương khẳng định nhà trường sẽ tiên phong hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên.

Ngoài ra diễn đàn còn diễn ra chuỗi workshop chuyên sâu là phiên thảo luận, học hỏi, tương tác vào các chủ đề chuyên sâu, liên quan tới đổi mới sáng tạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, nghệ thuật, logistics,... dành cho các bạn sinh viên, những lực lượng lao động trong thời đại mới.

Phó giáo sư, tiến sỹ Lê Thị Thu Thủy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương cho biết, sự phát triển khoa học công nghệ thúc đẩy đam mê khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Trường Ngoại thương sẽ tiên phong hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên, tạo môi trường cho các bạn thể hiện ước mơ, hoài bão.

Ban tổ chức cũng kỳ vọng, thông qua sự tập hợp của những câu chuyện, những con người đổi mới sáng tạo trong hầu khắp các lĩnh vực, diễn đàn sẽ đem đến những câu chuyện truyền cảm hứng, nhưng cũng đủ thực tiễn để các bạn trẻ sau khi tham dự có của cái nhìn tổng quan tác động chuyển đổi mới đến chính cuộc sống và sự nghiệp của mình./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Truyền cảm hứng, kỹ năng khởi nghiệp trong thời kỳ số cho giới trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.