Thứ sáu, 19/04/2024 13:14 (GMT+7)

Vì sao các Shark tranh nhau đầu tư vào startup ống hút cỏ?

MTĐT -  Thứ sáu, 13/09/2019 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tập 8 chương trình Shark Tank Việt Nam phát sóng tối 11/9, màn gọi vốn của start up Nguyên Võ - founder, CEO của dự án ống hút cỏ Green Joy Straw - nhận được nhiều lời khen của các Shark.

Nữ founder đến Shark Tank kêu gọi 2 tỷ cho 20% cổ phần.

Sau khi chiếu video về tác hại của ống hút nhựa tới môi trường và chỉ ra ưu điểm của ống hút cỏ, Nguyên Võ cho hay, đến nay Green Joy đã cung cấp sản phẩm cho hơn 100 nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam.

Sản phẩm này cũng được xuất khẩu sang một số thị trường như Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Chị Nguyên Võ - nhà sáng lập Green Joy Straw.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đang sở hữu vùng nguyên liệu tại Long An. Dự tính với 100 ha diện tích đất, Green Joy Straw có thể cung cấp một tỷ ống hút trong vòng 5 năm tới, có khả năng xuất khẩu từ 100 - 200 container/tháng. Tuy nhiên, startup đang gặp vấn đề về giá khi ống hút nhựa chỉ dao động từ 50 – 100 đồng/ống, còn ống hút cỏ đang có giá bán sỉ lên đến 630 đồng. Kêu gọi 2 tỷ đồng, Nguyên Võ muốn mở rộng quy mô sản xuất để giảm giá thành xuống mức 300 đồng/ống.

Về cơ cấu cổ đông và nhân sự điều hành, nữ CEO hiện đang chiếm 70% cổ phần doanh nghiệp và số còn lại thuộc về 3 đồng sáng lập đang làm việc tại Green Joy Straw. Đội ngũ sáng lập đều là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, sản xuất, sale, marketing.

Sau khi nghe xong số tiền mà Nguyên Võ kêu gọi, Shark Bình lập tức ngắt lời: "Thôi, anh xin em, em không phải nói nữa".

Shark Bình.

Vị "cá mập" quả quyết: "Anh đầu tư luôn" khiến founder Green Joy bất ngờ.

Shark Bình nói thêm ông sẽ giúp start up xuất khẩu sản phẩm xuyên biên giới và khẳng định: "Anh không hỏi thêm gì nữa. Đây sẽ là deal ngắn nhất ở Shark Tank".

Sau đó, "cá mập" này đề nghị được thêm 5% cổ phần và vui đùa: "Em không phải nghe thêm ai nữa. Anh yêu em từ cái nhìn đầu tiên rồi".

Sau đó, shark Liên và shark Dũng cũng bày tỏ sự thích thú và tích cực thuyết phục Gree Joy Straw chọn mình để đồng hành. Shark Liên tiếp tục thuyết phục rằng bà đang là chủ tịch của một quỹ môi trường xanh. Hơn thế, bằng mối quan hệ, bà có thể giới thiệu cho Green Joy nhiều khách hàng tiềm năng. Cuối cùng, nữ CEO đã bắt tay với shark Liên cho 4 tỷ và 33% cổ phần.

Dù thích dự án ngay từ đầu, Shark Dũng cho biết vẫn muốn hỏi thêm nhiều thông tin vì "nếu dễ dãi quá, các start up khác sẽ ảo tưởng".

Trả lời câu hỏi doanh số hiện tại từ Shark Dũng, Nguyên Võ nói: "Sau 8 tháng thành lập, doanh số công ty là 830 triệu. Theo dự tính, tới cuối năm 2019, doanh số là 13 tỷ, tới năm 2020 sẽ là 150 tỷ, năm 2021 là 320 tỷ, năm 2022 là 600 tỷ vì có nhiều hợp đồng lớn từ Mỹ, châu Âu".

Nghe tới đây, "cá mập" này cho rằng Green Joy nên đầu tư hình ảnh sản phẩm kỹ càng, chỉn chu, tinh tế hơn nữa để cạnh tranh với đối thủ.

Điều khiến Shark Dũng lăn tăn là giá thành sản phẩm. Bởi hiện tại, ống hút cỏ Green Joy có giá bán khoảng 630 đồng, gấp 6 lần ống hút nhựa.

Shark Dũng nói sẽ đồng ý đầu tư 2 tỷ cho 20% cổ phần với điều kiện Nguyên Võ phải đáp ứng được ít nhất 80% những con số mà cô đưa ra. Điển hình như tới cuối năm 2019, doanh số đạt 13 tỷ trong đó có 45% lợi nhuận. Nếu không đạt được những điều này, Shark Dung sẽ dành 40% cổ phần.

Sau 2 phút thảo luận, Nguyên Võ cho biết cô rất thích Shark Liên và cảm giác có thể đồng hành lâu dài. Tuy nhiên, "Shark Bình đã đi thẳng vào tim em".

Nói đến đây, Shark Liên tiếp tục thuyết phục rằng bà đang là chủ tịch của một quỹ môi trường xanh. Hơn thế, bằng mối quan hệ, bà có thể giới thiệu cho Green Joy nhiều khách hàng tiềm năng.

Green Joy Straw được Shark Đỗ Liên rót vốn đầu tư với mức 4 tỷ cho 33% cổ phần.

"Tôi sẵn sàng bỏ ra 4 tỷ cho 40% cổ phần để làm một mình và không muốn chung với Shark Bình", Shark Liên quả quyết sau lời đề nghị hợp tác với cả 2 Shark của Nguyên Võ.

Sau lời khuyên cần phải thống nhất giữa các con số đưa ra của Shark Dũng, nữ founder đề nghị Shark Liên 4 tỷ cho 33% cổ phần và nhận được sự đồng ý của Shark Liên.

Cuối màn gọi vốn, Nguyên Võ cho biết cô cảm thấy rất vui khi được đồng hành cùng Shark Liên trong dự án ống hút cỏ và hy vọng sản phẩm có thể lan tỏa ý thức sống xanh đến cộng đồng.

Sau khi chương trình phát sóng, Nguyên Võ và Green Joy nhận được nhiều lời khen của dân mạng. Hầu hết cho rằng cô là số ít start up nhận được sự ủng hộ lớn và khiến các Shark tranh luận gay gắt đến vậy.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vì sao các Shark tranh nhau đầu tư vào startup ống hút cỏ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?