Thứ sáu, 29/03/2024 04:23 (GMT+7)

Viện công nghệ Israel nhận 2,7 triệu đô la để thúc đẩy khởi nghiệp

MTĐT -  Thứ hai, 12/11/2018 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm t-hub sẽ trở thành một đầu mối cho tất cả các hoạt động kinh doanh của các khoa của viện Technion nhằm khuyến khích tư duy kinh doanh

 Học viện Công nghệ Israel tại Haifa – Nguồn: timesofisrael.com

Technion - Viện Công nghệ Israel đã giành được khoản tài trợ 10 triệu NIS (2,7 triệu USD) để thúc đẩy các chương trình khởi nghiệp và thiết lập một trung tâm đổi mới và khởi nghiệp mới, được gọi là trung tâm t-hub.

T-hub sẽ trở thành một đầu mối cho tất cả các hoạt động kinh doanh của các khoa Technion khác nhau tại viện. T-hub sẽ khuyến khích tư duy kinh doanh thông qua giảng dạy, nghiên cứu và kinh nghiệm thực tế cho sinh viên và giảng viên, và nhằm mục đích chuyển đổi Technion thành một trung tâm sáng kiến khoa học-công nghệ để phục vụ cho cả trường đại học và trong khu vực
Khoản tài trợ này được trao tặng như một phần của cuộc thi “Tầm nhìn mới trong khuôn viên trường” do Hội đồng Giáo dục Đại học thành lập, một phần vốn từ Bộ Giáo dục.
Technion đã làm việc trên một kế hoạch chiến lược cho tinh thần kinh doanh và đổi mới trong hai năm qua.

 Học sinh tham dự một bài giảng tại Đại học Technion, đặt tại Haifa, Israel. 

"Hai năm trước, chúng tôi đã khởi xướng một sáng kiến toàn diện nhằm phát triển và thúc đẩy hoạt động kinh doanh và đổi mới trong khuôn viên Haifa kết nối chúng với các nhánh mới của Technion ở New York và Trung Quốc", giáo sư Peretz Lavie, chủ tịch trường đại học cho biết. "Khoản tài trợ sẽ cho phép Technion tạo ra một sự thay đổi đáng kể trong phạm vi hoạt động kinh doanh của mình và nhận ra sự thành lập của Trung tâm Cải tiến Doanh nhân và Công nghệ, t-hub, sẽ đưa văn hóa kinh doanh trong khuôn viên lên tầm cao mới."

Kể từ khi thành lập, Technion “đã tích cực tích hợp khoa học cơ bản và nghiên cứu ứng dụng”, tìm cách nâng cao kiến thức khoa học đồng thời đảm bảo kiến thức này được sử dụng để phát triển sản phẩm “vì lợi ích của nhân loại”.
Tại Israel, nơi tự hào có số lượng khởi nghiệp lớn nhất trên đầu người trên thế giới, các khóa học về kinh doanh đã mọc lên ở các trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc để đáp ứng nhu cầu cơ sở. Các chương trình này nhằm mục đích hướng dẫn sinh viên với nhiều lý thuyết cần thiết cùng với hộp công cụ cố vấn, kết nối mạng và các mẹo về cách tốt nhất để tiếp cận nhà đầu tư để tài trợ.

Trung tâm Liên ngành (IDC) Herzliya đã thành lập Trường Kinh doanh Adelson (ASE), trở thành trung tâm cho tất cả các hoạt động kinh doanh của trường tư thục, cả về học thuật và ngoại khóa. Trung tâm Bengis for Entrepreneurship và Innovation tại Đại học Ben-Gurion cung cấp bằng MBA về quản lý với một ca khúc đặc biệt trong kinh doanh, quản lý công nghệ cao và đổi mới, giúp sinh viên thiết lập và thúc đẩy dự án, cách duy trì tính cạnh tranh và cách để thúc đẩy sự đổi mới. Đại học Do Thái Jerusalem muốn làm cho phần khởi nghiệp của chế độ ăn uống chủ yếu của tất cả học sinh, bao gồm cả sử gia, kỹ sư và triết gia.

Khóa học kinh doanh đầu tiên của Technion được thành lập cách đây 30 năm trong khuôn viên trường, do Giáo sư Dan Shechtman, một người đoạt giải Nobel hóa học khởi xướng.

Hơn 1.600 công ty được thành lập
Kể từ năm 1995, các cựu sinh viên Technion đã thành lập hơn 1.600 công ty đã tạo ra hơn 30 tỷ đô la và tạo ra gần 100.000 việc làm, tuyên bố cho biết, khiến họ trở thành một phần không thể tách rời của Startup Nation. Các trường đại học gần đây đã được xếp hạng 39 trên thế giới về số lượng bằng sáng chế đăng ký tại Hoa Kỳ vào năm 2017.
Mazor Robotics Ltd., bắt đầu trong phòng thí nghiệm robot của Giáo sư Moshe Shoham thuộc Khoa Kỹ thuật Cơ khí tại Technion, gần đây đã được bán cho công ty thiết bị y tế người Mỹ gốc Á Medtronic với giá 1,64 tỷ đô la.

"Mục tiêu công nghệ trong tinh thần kinh doanh và đổi mới là phát triển và thúc đẩy sự xuất sắc về khoa học và công nghệ trong số các sinh viên, giáo viên và nhà nghiên cứu của mình trong khi cung cấp các công cụ cho tư duy sáng tạo và kinh doanh", giáo sư Adam Shwartz, phó chủ tịch cấp cao của Technion và chủ tịch Entrepreneurship cho biết. Trung tâm Đổi mới.

“Những công cụ này được thiết kế để giải quyết các thách thức về kỹ thuật, công nghệ và khoa học trong suốt sự nghiệp chuyên nghiệp - cho dù ở các công ty mới thành lập, trong các công ty công nghiệp, dân sự hoặc an ninh, trong các công ty có lợi cho công chúng hoặc trong học viện. Technion sẽ tích hợp tư duy và hoạt động đó vào tất cả các thành phần của nó và sẽ thành lập Trung tâm Doanh nhân để tập trung, thúc đẩy và trao quyền cho nền văn hóa doanh nhân trong toàn khuôn viên trường” - ông cho biết.
Trung tâm sẽ do Giáo sư Eyal Zussman, giám đốc học tập của Trung tâm và Tiến sĩ Dana Sheffer đứng đầu.

Trung tâm Cải tiến và Doanh nhân của Technion có các đối tác trong ngành, bao gồm công ty TNHH Teva Pharmaceutical Industries; công ty TNHH Rafael Advanced Defense Systems và Alpha Omega - công ty công nghệ cao Ả Rập-Israel.

Nguồn: https://www.timesofisrael.com/israels-technion-gets-2-7-million-grant-to-set-up-entrepreneurship-hub/

Dịch Nguyễn Lê Giang

Bạn đang đọc bài viết Viện công nghệ Israel nhận 2,7 triệu đô la để thúc đẩy khởi nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.