Thứ sáu, 29/03/2024 07:45 (GMT+7)

Ý tưởng giảm lượng đường nhưng vẫn giữ nguyên độ ngọt của thực phẩm

MTĐT -  Thứ năm, 23/08/2018 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một công ty Israel cho biết họ có thể giảm lượng đường trong thực phẩm mà không ảnh hưởng đến hương vị.

Hôm thứ Hai tuần này họ đã ký hợp đồng hợp tác với một công ty sản xuất đường hàng đầu châu Âu để phối hợp bán ra sản phẩm mang tính đột phá này cho người tiêu dùng.

Các loại đường khác nhau trên bàn gỗ - Nguồn: Timesofisrael.com

Công ty Israel có tên DouxMatok, đặt trụ sở tại Petah Tikva, tuyên bố rằng họ có thể làm giảm hàm lượng đường tới 40% trong thực phẩm mà không làm mất hương vị ngọt của thực phẩm. Họ đảm bảo điều này bằng cách phân phối lượng đường ở bên trong thực phẩm lên bề mặt để đảm bảo vị giác khi thưởng thức vẫn đạt độ ngọt so với trước.

Công ty Israel đã ký một biên bản ghi nhớ với công ty Südzucker của Đức để bán thương mại sản phẩm. Các công ty hy vọng có thể sản xuất số lượng thương mại sản phẩm này nửa cuối năm 2019.
Dựa trên nguyên tắc theo cách mà thuốc được thẩm thấu vào phần bên phải trong cơ thể, các kỹ sư DouxMatok để hạt đường lên bề mặt sản phẩm để hương vị đạt đến vị ngọt, trái ngược với các viên đường bình thường, có đến 80% lượng đường trực tiếp đi vào dạ dày.

Công nghệ của DouxMatok phủ lên các phân tử đường một loại khoáng chất không vị và công ty bảo đảm rằng giúp lượng đường này phân bố ít hơn khi rắc lên thực phẩm.

Theo DouxMatok, người tiêu dùng sẽ khó phân biệt và cảm nhận được loại đường đã xử lý và chưa xử lý. Giảm đường trong thực phẩm là một mục tiêu lớn tại các nước phương Tây, nơi tỷ lệ béo phì tiếp tục tăng cao trong thời gian gần đây. "Tầm nhìn của chúng tôi tại DouxMatok là tiên phong trong việc cung cấp các hương vị và thực phẩm, như đường, cho phép người tiêu dùng thưởng thức cùng món ăn có độ ngọt yêu thích, nhưng với lượng đường hợp lý hơn, giúp họ có chế độ dinh dưỡng tốt hơn và lành mạnh hơn". Eran Baniel, CEO nói. Người sáng lập của DouxMatok cho biết: "Chúng tôi cảm thấy may mắn khi có Südzucker là đối tác châu Âu giúp chúng tôi trong việc tung ra sản phẩm đầu tiên và đưa ý tưởng của chúng tôi vào cuộc sống".

Randolf Burisch, người đứng đầu kênh phân phối thuộc đơn vị kinh doanh thực phẩm ngọt của Südzucker, cho biết công nghệ này sẽ cung cấp những cách mới để giảm hàm lượng đường trong thực phẩm và phát triển thêm rất sản phẩm mới trong tương lai.

Theo Timesofisrael.com
Dịch giả: Nguyễn Lê Giang
Link: www.timesofisrael.com/israeli-sugar-reduction-startup-inks-sweet-deal-with-top-
european-producer

Bạn đang đọc bài viết Ý tưởng giảm lượng đường nhưng vẫn giữ nguyên độ ngọt của thực phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.