Thứ bảy, 20/04/2024 11:46 (GMT+7)

Yên Bái: Quảng bá các tiềm năng trong sản xuất, kinh doanh

MTĐT -  Thứ tư, 24/10/2018 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay tại hội nghị kết nối cung cầu Yên Bái năm 2018, đã có 20 hợp đồng nguyên tắc, biên bản ghi nhớ được ký kết.

Vừa qua, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu Yên Bái năm 2018. 

Các đại biểu tham quan một số gian hàng tại triển lãm.
Tỉnh Yên Bái có nhiều tiềm năng, thế mạnh trong phát triển các sản phẩm đặc trưng, như: chế biến nông lâm sản, thực phẩm; khai thác, chế biến khoáng sản; sản xuất vật liệu xây dựng; phát triển thủy điện; hàng thủ công mỹ nghệ; các sản phẩm từ nông nghiệp.
Tiêu biểu là những sản phẩm về gỗ, giấy, ván ghép thanh, ván ép, gỗ xẻ thanh, bao bì được xuất khẩu ra các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Vùng chè có diện tích lớn thứ 2 cả nước, mỗi năm sản xuất chế biến được 26 ngìn tấn chè khô các loại. Đặc biệt, Yên Bái còn có vùng chè shan cổ thụ có tuổi đời tới 400 năm; vùng quế với diện tích trên 50.000 ha, đến nay có rất nhiều sản phẩm từ quế như tinh dầu, quế vỏ xuất khẩu đi nhiều nước trên thế  giới. 

Không chỉ vậy, với trữ lượng lớn về một số loại khoáng sản, tỉnh Yên Bái đã và đang có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào khai thác, chế biến; trong đó có những sản phẩm tiêu biểu như: đá block, bột đá, đá vật liệu xây dựng; tranh đá quý, đá cảnh. 

Trong những năm vừa qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, sự phối hợp, giúp đỡ của các tỉnh bạn, sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm đến hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp trong phát triển kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, phát triển bền vững thị trường nội địa. 

Các đại biểu tham quan một số gian hàng tại triển lãm.

Bên cạnh đó, hoạt động xúc tiến thương mại trong nước như tham gia các hội chợ, tổ chức các phiên chợ "Đưa hàng Việt về miền núi", giúp cho doanh nghiệp tiếp cận với thị trường cũng như tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiết giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết vùng, kết nối cung cầu giữa Yên Bái với các tỉnh, thành phố trong vùng cũng như trên cả nước đã được triển khai tích cực, góp phần tăng cường giao thương sản phẩm, hàng hóa của Yên Bái…

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Quảng bá các tiềm năng trong sản xuất, kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ