Thứ năm, 18/04/2024 14:26 (GMT+7)

Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera-Giải pháp tối ưu cho công trình

MINH THÚY -  Thứ năm, 06/09/2018 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/8, tại Hà Nội, Hội thảo Khai mạc Tuần Lễ Công trình Hiệu quả Năng lượng Việt Nam (HQNL) 2018 đã được Mạng lưới Hiệu quả Năng lượng Việt Nam phối hợp cùng Viện Goethe tổ chức.

Hội thảo có sự hợp tác tham gia từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng, cung cấp giải pháp kỹ thuật, Hội ngành nghề, trường đại học.

Chương trình hướng đến mục tiêu thúc đẩy Năng lượng Bền vững trong lĩnh vực công trình xây dựng tại Việt Nam từ giai đoạn THIẾT KẾ - XÂY DỰNG – VẬN HÀNH – KẾT THÚC VÒNG ĐỜI CÔNG TRÌNH.

Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia, tổ chức đầu ngành đến tham dự.

Việt Nam, một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu toàn cầu, đã tiến hành Chiến lược Phát triển Xanh Quốc gia, đưa ra các kế hoạch hành động nhằm giảm lượng khí thải nhà kính 8-10% (trong giai đoạn 2011-2020) so với năm 2010, giảm thiểu tiêu thụ năng lượng trên 1 đơn vị GDP 1-1.5% mỗi năm.

Đô thị hóa một cách bền vững là một trong những giải pháp từ chiến lược quốc gia khi nhu cầu tiêu thụ năng lượng trong ngành xây dựng gia tăng đáng kể với sự tăng trưởng của tỉ lệ đô thị chiếm 35.7% trong năm 2015 (1) và dự đoán tăng thêm 6.01% vào năm 2020.

Ông Wilfried Eckstein Viện trưởng Viện Goethe phát biểu Khai mạc Chương trình.

Vậy nên, vấn đề đặt ra ở đây là Công trình cần được Thiết kế - Xây dựng – Vận hành như thế nào để đảm bảo tối ưu hóa tiện nghi cho người sử dụng trong khi tối thiểu tiêu dùng năng lượng, tài nguyên, giảm tác động đến môi trường. Điều này đòi hỏi sự tham gia của tất cả các bên ngay từ giai đoạn ban đầu trong quá trình hình thành đến khi kết thúc các dự án xây dựng.

Trên cơ sở đó, đòi hỏi nhu cầu phát triển hợp tác nhằm đóng góp chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm từ thiết kế, kỹ thuật, mô phỏng, vật liệu, giải pháp, công nghệ đến kỹ thuật tư vấn…. nhằm mang lại giá trị cao nhất cho Hiệu quả Sử dụng Vận hành Năng lượng trong các công trình ở điều kiện khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

Ông Mr. Nikolaus Goetze CEO, GMP International GmbH Chia sẻ kinh nghiệm triển khai Công trình Ngôi nhà Đức tại Việt Nam.

Với các nội dung tham luận: “Vai trò của Kiến trúc trong quy trình thiết kế tích hợp hướng tới Công trình bền vững ” (Cựu học viên EEN – Chương trình Kiến trúc bền vững giữa Việt Nam và CHLB Đức), “Kinh nghiệm triển khai Công trình Ngôi nhà Đức tại Việt Nam” (ông Mr.Nikolaus – Giám đốc GMP International GmbH), “Dự án Thử nghiệm Công trình xanh với nghiên cứu và giáo dục từ Nhật Bản” (ông Jun Nakajima Cố vấn Hiệu trưởng – Đại học Việt Nhật, Đại học Ritsumeikan), “Quan điểm về Công trình hiệu quả năng lượng theo góc nhìn vận hành quản lý” (ông Trần Quý Năng – Quản lý kỹ thuật tập đoàn Green One UN House)…. các diễn giả đã trao đổi kinh nghiệm xây dựng công trình hiệu quả năng lượng.

Ông Trần Thành Vũ Chủ tịch Hội Mô phỏng Hiệu năng Công trình Xây dựng Việt Nam, IBPSA-Vietnam nhận định về Công trình Xanh, Năng lượng và Nền tảng.

 Đặc biệt, đóng góp một phần quan trọng tại Hội thảo, Công ty Kính nổi Viglacera đã đưa ra giải pháp hiệu quả năng lượng cho các công trình sử dụng kính do ông Dương Phi Long - Giám đốc Sản xuất Nhà máy kính TKNL Viglacera tham luận.  

Một trong những giải pháp hàng đầu để có một công trình đạt được hiều quả về năng lượng được các chuyên gia đưa ra là chủ đầu tư phải chọn lựa ngay từ việc sử dụng vật liệu xây dựng. Và trong đó, kính là sản phẩm tiểu biểu bởi tính khả dụng và phổ thông của nó, khi hầu hết các công trình, cao ốc, chung cư đều sử dụng vật liệu này.  

Ông Dương Phi Long - Giám đốc Sản xuất Nhà máy kính Tiết kiệm năng lượng Viglacera đề xuất giải pháp hiệu quả năng lượng cho các công trình sử dụng kính.

Đối với hầu hết các công trình, chất liệu mặt dựng đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ tiêu hao năng lượng của tòa nhà, đặc biệt tại các tòa có mặt dựng làm bằng kính. Do vậy, việc cải thiện công năng của kính sử dụng cho các mặt dựng, cửa sổ hoặc thay thế tường bao che đã được ngành xây dựng thế giới tập trung nghiên cứu và phát triển trong vài thập kỷ trở lại đây, trong đó công nghệ phủ màng mỏng trên kính đã được ứng dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới.

Ông Phạm Hồng Hải – Trưởng phòng Thương hiệu giới thiệu và test tính năng kính tiết kiệm năng lượng Viglacera tại Hội thảo.

Tại Việt Nam, việc sử dụng kính phủ lần đầu tiên được ứng dụng tại dự án sản xuất kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera vào năm 2016. Dự án có quy mô 2.300.000m2/năm với thiết bị và công nghệ đồng bộ được nhập hoàn toàn từ Hãng Von Ardenne (CHLB Đức)và là Dự án ứng dụng Công nghệ cao được Bộ khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận theo QĐ số 2456/QĐ-BKHCN ngày 22/09/2015. Sản phẩm sản xuất từ dự án này đã được viện nghiên cứu IFT Rosenheim kiểm tra và chứng nhận đạt tiêu chuẩn DIN EN 1096: 2012.

Bà Trần Thị Thu Phương - Sáng lập Mạng lưới Hiệu quả Năng lượng Việt Nam, EEN-Vietnam chúc mừng phần tham luận của ông Dương Phi Long Giám đốc Sản xuất Nhà máy kính TKNL Viglacera đã nhận được sự quan tâm của nhiều chuyên gia.

Nhằm đề xuất giải pháp hiệu quả năng lượng cho các công trình sử dụng kính, tại Hội thảo, ông Dương Phi Long – Giám đốc Sản xuất Nhà máy kính TKNL Viglacera đã thuyết trình giới thiệu chi tiết các tính năng, thông số ưu việt của các sản phẩm kính TKNL Viglacera. Sản  phẩm này giúp tiết kiệm 51% điện năng, ngăn đến 99% tia tử ngoại và cản đến 79% nhiệt lượng mặt trời.

Bài giới thiệu của ông Dương Phi Long đã nhận được sự quan tâm đặc biệt và đánh giá cao từ các kiến trúc sư, các chuyên gia, tổ chức đầu ngành. Phần thảo luận đã diễn ra sôi nổi với những câu hỏi về chất lượng, tiêu chuẩn vật liệu kính cũng như hiệu quả điện năng trong công trình xây dựng.

Với vai trò doanh nghiệp hàng đầu và tiên phong trong lĩnh vực vật liệu xây dựng tại Việt Nam, Viglacera luôn chủ động trong công tác nghiên cứu sản xuất những sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới, góp phần nâng cao giá trị các công trình xây dựng, đồng thời hưởng ứng mạnh mẽ các chương trình bảo vệ môi trường, lấy tiêu chí tiết kiệm điện năng, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng là định hướng sản phẩm của Viglacera trong định hướng phát triển.

Bạn đang đọc bài viết Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera-Giải pháp tối ưu cho công trình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.