Thứ sáu, 19/04/2024 08:47 (GMT+7)

Kon Tum: Công trình trăm tỷ lộ nhiều bất cập

Mai Trung -  Thứ ba, 01/06/2021 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công trình được đầu tư gần 100 tỷ đồng, chưa bàn giao đã bộc lộ nhiều bất cập.

Nhằm đảm bảo nhu cầu nước sinh hoạt cho cán bộ và người dân trên địa bàn huyện Ia H'Drai, năm 2016, UBND tỉnh Kon Tum đã có Quyết định phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt trung tâm huyện Ia H'Drai với tổng dự toán gần 100 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội các vùng.

Trụ đỡ ống nước bị đổ… do mưa

Dự kiến, dự án sẽ cung cấp nước sinh hoạt cho trung tâm huyện Ia H'drai với lưu lượng yêu cầu là 2.500 m3/ngày. Với quy mô dân số khoảng 12.000 người đến năm 2020, tỷ lệ tăng dân số khoảng 2% thì đến 2025 có khoảng 13.492 người trên địa bàn huyện được đảm bảo nước sinh hoạt.

Tuy nhiên, trên thực tế, đến nay, khi đi khảo sát, PV bắt gặp nhiều trụ đỡ đường ống chính bị ngã đổ từ lâu. Ngoài ra, có rất nhiều trụ không đủ chiều cao và nhiều điểm thi công trên trụ đỡ có dấu hiệu nứt theo đường chân chim dài. Một số hố van xả đáy, hố van xả cặn, hố van điều chỉnh, tấm đan bị sứt mẻ, mất thẩm mỹ, lắp đặt chưa đúng với thiết kế (bị nghiêng, xiêu vẹo). Đặc biệt, nhiều hệ thống mạng lưới đường ống dẫn vào trung tâm các xã còn chưa thi công, một số đoạn ống để nổi sai với thiết kế…

Công trình nước sạch với chất lượng thấp

Được biết, trong tháng 4/2021, BLQ Đầu tư và xây dựng huyện Ia H'Drai tiếp tục có văn bản lần thứ 5, yêu cầu đơn vị thi công tiến hành khắc phục những tồn tại, hạn chế và đẩy nhanh việc hoàn thiện gói xây lắp công trình để đưa vào sử dụng. Theo đó, BQL yêu cầu đơn vị thi công sửa chữa các lỗi tại công văn số 06. Đồng thời, thi công dứt điểm chống thấm tại các bể lắng, lọc để đảm bảo không xảy ra hiện tượng thấm, rò rỉ nước, thi công cốt nền gara theo đúng thiết kế…

Ống nước chạy trên trụ đỡ, các trụ đỡ được xây dựng thiếu chiều cao

Theo ông Lê Văn Trung - Giám đốc BQL Đầu tư và xây dựng huyện Ia H'Drai: "Chúng tôi đã có rất nhiều văn bản nhắc nhở đơn vị thi công tiến hành sửa chữa, khắc phục những hư hỏng trên. Tuy nhiên, việc thi công rất chậm chễ. Đối với những trụ bê tông bị ngã tại đường ống dẫn chính từ đập là do nhân công làm ẩu, không đào xuống sâu để đổ dầm. Đơn vị giám sát quản lý rộng nên không thể quản lý hết trong quá trình thi công. Để công trình hoàn thành đúng tiến độ, chúng tôi đã yêu cầu khẩn trương sửa chữa nhiều điểm thiếu thẩm mỹ, làm ẩu, hư hỏng…".

Trao đổi với PV, đại diện Công ty TNHH MTV Tuấn Dũng - đơn vị thi công cho biết: "Chúng tôi đã làm theo hồ sơ thiết kế. Việc những trụ đỡ bị ngã đổ là do được đặt giữa dòng suối. Khi những mưa bão lớn về đã khiến các trụ bị đổ, Công ty đang cử nhân công để sửa chữa lại. Hiện công trình gần như đã hoàn thành và đang chờ các phần thi công còn lại để bàn giao".

Việc sửa chữa thiếu mỹ quan, không đảm bảo chất lượng

Như vậy, biết đến bao giờ công trình nước sạch gần trăm tỷ được UBND tỉnh Kon Tum phê duyệt hơn 4 năm mới chính thức đi vào hoạt động và thật sự đảm bảo chất lượng? Trong thời gian đó, biết bao hộ dân tại đây vẫn ngày ngày trông ngóng và phải dùng tạm nước nhiễm phèn, không đảm bảo vệ sinh, vì không còn cách nào khác! Nỗi khổ này, có ai hiểu thấu?!

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Công trình trăm tỷ lộ nhiều bất cập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.