Thứ năm, 25/04/2024 15:13 (GMT+7)

Kon Tum: Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện

Chương Hoàng -  Thứ năm, 24/02/2022 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguyên Trưởng phòng TN-MT huyện Đăk Hà cùng thuộc cấp vừa bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam về việc vi phạm các quy định về đất đai.

Ngày 23/2, Viện KSND tỉnh Kon Tum vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Cao Yến - Nguyên Trưởng Phòng TN-MT (hiện là Phó Ban Dân vận Huyện ủy Đắk Hà) và ông Ninh Thành Luân - Chuyên viên Phòng TN-MT huyện Đắk Hà để điều tra về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

Theo điều tra, ông Yến và ông Luân là những người được giao thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn huyện Đắk Hà. Trong đó, có nhiệm vụ quản lý, tạo quỹ đất và phát triển quỹ đất để đấu giá quyền sử dụng đất tạo nguồn vốn, kinh phí để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

tm-img-alt
Nguyên Trưởng phòng TN-MT huyện Đăk Hà cùng thuộc cấp vừa bị khởi tố.

Từ tháng 3/2017 đến tháng 10/2018, ông Yến và ông Luân biết rõ không có căn cứ để giao đất, thu tiền sử dụng đất không qua đấu giá theo quy định tại khoản 3 Điều 118 Luật Đất đai năm 2013 đối với một số lô đất, diện tích đất trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, các cán bộ này vẫn tham mưu cho UBND huyện Đắk Hà ban hành tờ trình đề nghị Thường trực HĐND huyện Đắk Hà cho chủ trương để thực hiện và tham mưu một số văn bản khác có liên quan trái với quy định của Luật Đất đai. Sau đó, ông Yến và ông Luân trực tiếp lập hồ sơ, tờ trình tham mưu đề nghị UBND huyện Đắk Hà giao đất ở không qua đấu giá.

Cụ thể, UBND huyện Đăk Hà đã ký quyết định giao đất không qua đấu giá, không đúng đối tượng là 81 lô đất ở cho 54 trường hợp cá nhân, hộ gia đình, với tổng diện tích là 25.961,5m2, tổng giá trị quyền sử dụng đất được quy thành tiền là hơn 5,8 tỉ đồng.

Ngày 22/2/2022, Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về quản lý đất đai” liên quan đến vụ việc trên.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.