Thứ năm, 28/03/2024 19:06 (GMT+7)

Kon Tum: Lãnh đạo huyện Đăk Hà bị kỷ luật

Mai Trung -  Thứ sáu, 22/11/2019 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo UBKT tỉnh ủy Kon Tum, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà và cấp dưới đã có nhiều vi phạm, gây bức xúc trong dư luận.

                                                  Góc công viên sai phạm ở huyện Đăk Hà.

Theo đó, Ban Thường vụ huyện ủy Đăk Hà nhiệm kỳ 2015-2020 có khuyết điểm: chưa kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát việc thực hiện chủ trương xã hội hóa thu hút đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng thị trấn Đăk Hà tại Vườn hoa Trung tâm (thường gọi là Công viên 24/3) và Công viên Thanh thiếu niên (thường gọi là Công viên Đăk Hà) dẫn đến để xảy ra một số vi phạm, khuyết điểm trong quá trình thực hiện, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

UBKT tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ huyện ủy Đăk Hà kiểm điểm, rút kinh nghiệm và sớm có biện pháp khắc phục, sửa chữa trong thời gian tới; Kiểm điểm trách nhiệm và xem xét thi hành kỷ luật đối với những cá nhân có liên quan trong việc tham mưu, đề xuất và thực hiện chủ trương xã hội hóa có những sai sót, khuyết điểm nêu trên.

Đồng chí Đoàn Ngọc Thắng - Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chịu trách nhiệm về việc thiếu kiểm tra, thanh tra, dẫn đến những vi phạm, khuyết điểm về thẩm quyền, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất và cho thuê đất; cấp quyền sử dụng đất không đúng quy định. Vi phạm của đồng chí Đoàn Ngọc Thắng là ít nghiêm trọng, nhưng gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nên phải xem xét thi hành kỷ luật.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Trí - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện chịu trách nhiệm chính trong việc tham mưu, triển khai thực hiện chủ trương xã hội hóa thu hút đầu tư xây dựng xây dựng Vườn hoa Trung tâm và Công viên Thanh thiếu niên đã vi phạm, khuyết điểm: Ký các quyết định cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (lần đầu) cho các cá nhân (đối với đất có mục đích sử dụng công cộng) không đúng thẩm quyền và không đúng quy định của pháp luật. Vi phạm của đồng chí Hoàng Nghĩa Trí là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan đơn vị nơi đồng chí sinh hoạt, công tác, phải xem xét thi hành kỷ luật.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Lãnh đạo huyện Đăk Hà bị kỷ luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.