Thứ bảy, 20/04/2024 18:33 (GMT+7)

Kon Tum: Người dân thị trấn Sa Thầy mòn mỏi mong có nước sạch để sử dụng

Khải Hoàn -  Thứ tư, 13/07/2022 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trải qua 2 lần gia hạn, công trình cấp nước sinh hoạt thị trấn Sa Thầy,(huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum lại tiếp tục lỡ hẹn cấp nước sinh hoạt vào mùa cao điểm của nắng hạn năm nay.

tm-img-alt
Dự án với tổng mức đầu tư 116 tỷ đồng, do Ban Quản lý các dự án 98 làm chủ đầu tư. Ảnh Tiền Lê

Công trình cấp nước sinh hoạt thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy, Kon Tum đã được hoàn thành từ giữa năm 2021 nhưng đến nay vẫn "đắp chiếu", người dân địa phương mòn mỏi từng ngày mong có nước sạch để sử dụng.

Người dân tại TT.Sa Thầy và các xã Sa Bình, Sa Nghĩa, Sa Nhơn (H.Sa Thầy) vẫn đang phải chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô hạn. 

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 116 tỉ đồng, công suất 5.100 m3/ngày đêm, cung cấp nước cho hơn 27.000 hộ dân tại TT.Sa Thầy và các xã Sa Bình, Sa Nghĩa, Sa Nhơn.

Công trình được giao cho Ban Quản lý các dự án 98 (tỉnh Kon Tum) làm chủ đầu tư. Dự án do liên danh Công ty cổ phần Trường Long - Công ty TNHH Tuấn Dũng thi công xây dựng; dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2019. Nhưng đến nay, người dân vẫn chưa được sử dụng nước sạch từ công trình.

Theo bà Lê Thị Thu Nhạn – Chủ tịch UBND xã Sa Nhơn, H.Sa Thầy, hiện xã đã có hơn 500 hộ đăng ký sử dụng nước của công trình nhà máy nước sạch. Phần lớn hộ dân cũng đã hoàn thiện đường ống phía sau đồng hồ. 

Cũng theo UBND H.Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, công trình cấp nước sinh hoạt thị trấn Sa Thầy vẫn chưa được bàn giao cho địa phương đưa vào sử dụng.

tm-img-alt
Bên ngoài nhà máy nước sạch này ghi ngày hoàn thành 30/6/2021, tuy nhiên đến nay người dân vẫn chưa có nước sạch để dùng. Ảnh Tiền Lê

Đại diện Ban Quản lý các dự án 98 cho biết, công trình cấp nước sinh hoạt TT. Sa Thầy đã được gia hạn tiến độ 2 lần. Đường ống của công trình dài khoảng 60km, phạm vị ảnh hưởng đến gần 1.000 hộ dân, nên gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng làm ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Người dân thị trấn Sa Thầy mòn mỏi mong có nước sạch để sử dụng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất