Thứ năm, 28/03/2024 17:53 (GMT+7)

Kon Tum: Phát hiện thêm 2 điểm tập kết gỗ lậu của "lâm tặc" ở Đăk Pxi

MTĐT -  Thứ ba, 07/03/2023 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai điểm tập kết gỗ lậu này nằm ở trong rừng cao su, đối diện bãi tập kết ban đầu. Tại đây có 11 hộp gỗ lớn, nhỏ khác nhau, trong đó có những hộp gỗ đường kính rộng 1m, dài khoảng 3,5m.

Kon Tum: Phat hien them 2 diem tap ket go lau cua
Gỗ được các đối tượng cất giấu trong vườn cao su, cách hiện trường ban đầu chỉ khoảng 300 mét. (Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN)

Trở lại bãi tập kết gỗ lậu ở xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum (phóng viên TTXVN đã phản ánh ngày 4/3), sáng 6/3, phóng viên phát hiện thêm 2 điểm tập kết gỗ lậu, ở cách hiện trường khoảng 300 mét.

Hai điểm tập kết gỗ lậu này nằm ở trong rừng cao su, đối diện bãi tập kết ban đầu. Tại đây có 11 hộp gỗ lớn, nhỏ khác nhau, trong đó có những hộp gỗ đường kính rộng 1 mét, dài khoảng 3,5 mét.

Trong 2 điểm tập kết gỗ mới, có một điểm chứa 4 miếng gỗ hoàn toàn không có dấu hiệu cho thấy lực lượng chức năng đã thống kê, kiểm đếm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước khi lực lượng chức năng (Công an, Kiểm lâm và chính quyền) vào kiểm tra, "lâm tặc" đã cho tẩu tán gỗ lậu ra ngoài khu vực mỏ cát 87 (nơi tập kết gỗ lậu).

Phát hiện sự việc, lực lượng chức năng yêu cầu một xe múc tại mỏ cát tới chở gỗ, nhưng người lái chỉ chạy xe tới hiện trường rồi bỏ đi.

Liên quan đến vụ việc, chiều 6/3, lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đã khám nghiệm hiện trường, kiểm đếm gỗ lậu được phát hiện tại mỏ khai thác cát, sỏi 87 (Công ty Trách nhiệm hữu hạn 87) trên sông Đăk Pxi ở xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà.

Việc kiểm tra hoàn tất vào khoảng 15 giờ cùng ngày. Được biết, lực lượng chức năng đã xác định được một số đối tượng tình nghi liên quan đến vụ việc.

Như tin đã đưa, ngày 1/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Kon Tum phát hiện trong bãi chứa cát của điểm mỏ khai thác cát, sỏi 87 trên sông Đăk Pxi, đoạn qua thôn 7, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, có gỗ lậu.

Kon Tum: Phat hien them 2 diem tap ket go lau cua
Các hộp gỗ lậu vừa được khai thác, tập kết tại mỏ khai thác cát, sỏi 87 thuộc xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum. (Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN)

Tại hiện trường, gỗ lậu được "lâm tặc" giấu dưới “núi” cát. Chỉ những thanh gỗ dài, được nhận định là trục vớt dưới sông và các lóng gỗ tròn vừa khai thác là lộ thiên, còn lại các hộp gỗ lớn được giấu dưới “núi” cát lớn.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu cào cát mới lộ các hộp gỗ trên. Tổng số gỗ bị phát hiện tại bãi tập kết này gồm 2 mặt phản, 4 hộp gỗ, 11 lóng gỗ tròn và 5 cây gỗ có dấu hiệu ngâm dưới nước lâu ngày.

Điểm tập kết gỗ trong mỏ cát của Công ty Trách nhiệm hữu hạn 87 xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà. Để che kín bên trong, chủ mỏ đã dựng tôn cao khoảng 2 mét nhằm che tầm nhìn từ bên ngoài vào.

Lối vào mỏ, có camera giám sát từ ngoài cổng và thường xuyên có người trực gác. Nếu có người lạ qua lại khu vực, sẽ có người đi theo giám sát. Mặt tiền còn lại của điểm mỏ cát sỏi này là dòng sông Đăk Pxi./.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Phát hiện thêm 2 điểm tập kết gỗ lậu của "lâm tặc" ở Đăk Pxi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Cao Nguyên/TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.