Thứ tư, 17/04/2024 06:17 (GMT+7)

Kon Tum: Rừng xanh bị tàn phá nghiêm trọng

Chương Hoàng -  Thứ tư, 31/03/2021 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cánh rừng thuộc làng Lút, xã Ia Tăng, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum đang bị tàn phá nghiêm trọng, hàng loạt cây gỗ quý với đường kính lớn nhỏ khác nhau đã bị lâm tặc cưa đổ.

Xâm nhập vào những cánh rừng già thuộc địa phận làng Lút, PV phát hiện rất nhiều gốc cây, hầu hết là bằng lăng, có đường kính 40 - 80cm đã bị đốn hạ, nằm rải rác khắp nơi.

Đặc biệt, theo quan sát chúng tôi, mặc dù những gốc này có dấu hiệu đã bị đốn hạ từ lâu, nhưng một số gốc trong đó vẫn chưa được các cơ quan chức năng phát hiện, đánh dấu kiểm tra.

Ngoài ra, những lóng gỗ thành phẩm đã bị lâm tặc tẩu tán, chỉ để lại những phần không có giá trị và ngang nhiên đốt gốc để xóa vết tích nhằm tránh lực lượng chức năng phát hiện. Hiện nay, khí hậu tại Tây Nguyên đang trong thời điểm nắng nóng gay gắt, nên việc đốt gốc này tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy rừng cực kỳ nguy hiểm.

Được biết, sau khi nhận được phản ánh, cơ quan chức năng địa phương đang tiến hành kiểm tra hiện trường và điều tra vụ việc.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Môi trường & Đô thị điện tử ghi nhận được tại hiện trường:

Cánh rừng thuộc địa phận làng Lút.

Những gốc cây mặc dù đã bị cưa hạ nhưng chưa được các cơ quan chức năng phát hiện, đánh dấu.

Phần thân cây được xẻ thành phẩm và tẩu tán, chỉ để lại vỏ cây không có giá trị.

Điểm cháy rừng do lâm tặc đốt nhằm xóa dấu vết hiện trường.

Những hộp gỗ đã được xẻ thành phẩm còn sót lại dưới chân núi.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Rừng xanh bị tàn phá nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.