Thứ sáu, 29/03/2024 19:42 (GMT+7)

Kon Tum: Sập cầu, giao thông bị chia cắt

Mai Trung -  Thứ sáu, 28/05/2021 21:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cầu giao thông thôn 5, xã Đăk Long, nằm trong dự án đường tránh lũ của huyện Đăk Hà, đang trong quá trình sửa chữa đột nhiên bị sập một mảng lớn.

Một phần mặt cầu bị gãy do sạt lở.


Theo người dân, vụ sập cầu xảy ra ngày 25/5/2021, rất may không gây thiệt hại về người. Hiện tại, cơ quan chức năng đã đặt biển cảnh báo và làm hệ thống rào chắn tạm thời ở hai đầu cầu. Đường tránh lũ từ xã Đăk Long về các thôn tạm thời bị chia cắt làm đôi. Người dân muốn đi đến phía bên kia đầu cầu phải đi đường vòng rất xa.

Cầu bị sạt lở gây chia đôi tuyến đường, giao thông ách tắc.

 
Trao đổi với PV, ông Hoàng Công Ái - Chủ tịch xã Đăk Long, cho biết, “Việc sập cầu không làm ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân. Tuy nhiên, để đến nương rẫy ở hai bên đầu cầu thì người dân phải đi vòng rất xa. Ngay khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã báo cáo UBND huyện và cho lắp đặt cảnh báo, tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn”.

Hiện trường cây cầu bị sập.


Được biết, vào khoảng năm 2011, UBND tỉnh Kon Tum đã quyết định xây dựng Dự án đường tránh lũ nối thôn 10, xã Đắk Pxi với thôn 2, xã Diên Bình, huyện Đắk Tô, đấu nối với tỉnh lộ 677 để gặp với đường Hồ Chí Minh. Dự án hoàn thành năm 2014, giúp cho hàng nghìn người dân xã Đắk Pxi thoát khỏi chia cắt do mưa lũ. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con canh tác các loại cây công nghiệp như cà phê, cao su, hồ tiêu…


Hiện tuyến đường này do huyện quản lý. Ngày 22/3/2021, UBND huyện Đắk Hà đã có quyết định phê duyệt việc sửa chữa công trình trên với kinh phí khoảng 4,4 tỷ đồng.


Theo đại diện BQL Xây dựng Đầu tư huyện Đắk Hà (đơn vị chủ đầu tư), trong khi đơn vị thi công đang tiến hành sửa chữa thì cầu bị sạt lở. Như vậy, đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm khắc phục.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Sập cầu, giao thông bị chia cắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới