Thứ sáu, 19/04/2024 15:13 (GMT+7)

Kon Tum: Thông tin tình trạng phá rừng trái phép trên địa bàn

Mai Trung -  Thứ năm, 07/05/2020 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 05/05/2020, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức họp báo để thông tin về tình trạng phá rừng trái phép trên địa bàn thời gian qua.

Theo UBND tỉnh Kon Tum, sau khi phóng sự của VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng, phản ánh về tình trạng khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn các huyện Kon Rẫy, Đắk Tô, Đắk Glei, ngay trong đêm 28/4/2020, địa phương đã huy động lực lượng, thành lập các tổ công tác tiến hành kiểm tra ngay hiện trường.

Đối với địa bàn huyện Kon Rẫy, lực lượng chức năng phát hiện một số gốc cây bị chặt hạ và đang tiếp tục xác minh làm rõ. Đối với hình ảnh trong phóng sự của VTV1, qua so sánh có giống với vụ việc đã được các lực lượng chức năng mật phục phát hiện ngày 29/2/2020 tại tiểu khu 277 thuộc địa bàn thôn Đăk Manh 1, xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô. Vụ việc này đang được Công an tỉnh Kon Tum khẩn trương kết luận điều tra, chuyển cơ quan tố tụng để truy tố, xét xử theo quy định của pháp luật.

 Xe độ chế chở lâm sản trái phép bị bắt giữ ở xã Đăk Rơ Nga.

Do địa bàn phức tạp về quản lý bảo vệ rừng nên từ năm 2016 đến nay tỉnh đã xử lý hơn 91 trường hợp vi phạm quản lý, bảo vệ rừng, trong đó có 18 vị trí là lãnh đạo.

Để nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ việc, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn do Thứ trưởng Hà Công Tuấn làm Trưởng đoàn đã thống nhất cử Tổng Cục lâm nghiệp và các cán bộ trực thuộc phối hợp hỗ trợ tỉnh Kon Tum điều tra xác minh để làm rõ thêm thông tin được VTV1 phản ánh. 

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Thông tin tình trạng phá rừng trái phép trên địa bàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.