Thứ sáu, 29/03/2024 00:48 (GMT+7)

Kon Tum: Thu hồi chủ trương đầu tư Dự án khu biệt thự Bắc Kon Plông

Chương Hoàng -  Thứ sáu, 24/02/2023 07:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

HĐND huyện Kon Plông đã thống nhất chấm dứt chủ trương đầu tư đối với Dự án khai thác quỹ đất khu biệt thự phía Bắc huyện này do vướng đất rừng.

Được biết, tháng 9/2019, dự án khai thác quỹ đất Khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông được HĐND huyện phê duyệt chủ trương đầu tư với quy mô hơn 21 ha.

Diện tích đất dự kiến sẽ phân lô, bán đấu giá gần 4 ha, đất xây dựng cơ sở hạ tầng và đất khác gần 17 ha được quy hoạch tại các khoảnh 8, 13, 14 tiểu khu 483A, thuộc tổ dân phố 4, thị trấn Măng Đen.

tm-img-alt

Chấm dứt chủ trương đầu tư Dự án khu biệt thự phía Bắc Kon Plông do vướng đất rừng.

Tuy nhiên, trong quá trình rà soát, cơ quan chức năng phát hiện có một phần diện tích của dự án này thuộc đất lâm nghiệp. Cụ thể, có 6,01 ha đất có rừng, chức năng sản xuất; trong đó có 5,75 ha là rừng tự nhiên, rừng trồng 0,26 ha và đất không có rừng, ngoài quy hoạch ba loại rừng là 0,19 ha.

Theo tìm hiểu, mặc dù chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thế nhưng, huyện Kon Plông vẫn cho thực hiện dự án. Cụ thể, hệ thống đường giao thông đã được xây dựng và nhiều vị trí mặt bằng đã được triển khai, san gạt bằng phẳng.

tm-img-alt
Hệ thống đường giao thông đã được xây dựng khi dự án chưa được cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Tháng 5/2022, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các cơ quan liên quan chuyển hồ sơ dự án trên sang Công an tỉnh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Thu hồi chủ trương đầu tư Dự án khu biệt thự Bắc Kon Plông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.