Thứ sáu, 29/03/2024 17:01 (GMT+7)

Kon Tum: Yêu cầu xử lý nghiêm vụ khai thác đất sét trái phép

Mai Trung -  Thứ hai, 25/02/2019 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum vừa chỉ đạo xử lý việc khai thác đất sét trái phép theo phản ánh của báo chí.

Khu sản xuất gạch nung tuynel

Đánh giá về việc khai thác đất sét trái phép trên địa bàn phường Ngô Mây (TP. Kon Tum) là một hành động vi phạm pháp luật nghiêm trọng, UBND tỉnh Kon Tum đã yêu cầu Sở TN – MT và chính quyền thành phố sở tại tiến hành điều tra xác minh, xử lý trách nhiệm quản lý của tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm.

Sau khi Môi trường & Đô thị điện tử phản ánh và kiểm tra thực tế của đoàn liên ngành Sở Tài nguyên môi trường, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản yêu cầu UBND TP. Kon Tum xử lý nghiêm hoạt động khai thác khoáng sản trái phép tại đây. Đồng thời, tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm quản lý của tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm. Qua đó, có biện pháp buộc các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản trái phép phải di dời ngay toàn bộ phương tiện, thiết bị ra khỏi khu vực.

Văn bản cũng yêu cầu UBND TP. Kon Tum phải phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ có hay không việc Công ty TNHH Hòa Nghĩa lợi dụng giấy phép thăm dò để khai thác khoáng sản trái phép. Trách nhiệm của doanh nghiệp này trong việc bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trong diện tích đất đang sử dụng.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng phát đi văn bản yêu cầu Công ty TNHH Hòa Nghĩa tạm dừng việc sử dụng nguyên liệu là đất sét để sản xuất gạch Tuynel cho đến khi có kết quả kiểm tra, xác minh nguồn gốc khoáng sản.

Theo thống kê của ngành chức năng, tỉnh Kon Tum hiện có 310 lò gạch thủ công (gạch nung Tuynel) tập trung chủ yếu ở phường Ngô Mây và xã Hòa Bình của thành phố Kon Tum. Có thể thấy số tổ chức cá nhân sử dụng đất sét để làm gạch là rất lớn, trong khi đó tỉnh Kon Tum vẫn chưa quy hoạch mỏ đất sét nào để phục vụ nghề làm gạch. Vì vậy UBND tỉnh Kon Tum cần phải có giải pháp căn cơ, cùng với việc tăng cường thanh kiểm tra như vậy mới có thể làm giảm nạn trộm khoáng sản để làm nghề.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Yêu cầu xử lý nghiêm vụ khai thác đất sét trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.