Thứ bảy, 20/04/2024 22:27 (GMT+7)

KS Mường Thanh Phú Quốc hoạt động dù chưa có giấy phép xây dựng

MTĐT -  Thứ tư, 20/05/2020 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Thanh tra Chính phủ, dự án khách sạn Mường Thanh Phú Quốc đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng hiện nay chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép xây dựng.

Mới đây, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong công tác quy hoạch, quản lý và sử dụng đất đai, quản lý và khai thác tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2011-2017.

Theo kết luận thanh tra, có 43 dự án tại Phú Quốc với diện tích hơn 991 ha được chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc giao đất, cho thuê đất nhưng chủ đầu tư không triển khai hoặc chậm triển khai chủ yếu do nguyên nhân chủ quan của chủ đầu tư.

Theo TTCP, mặc dù UBND tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện các dự án, tuy nhiên việc kiểm tra, giám sát chưa được thường xuyên, dẫn đến có nhiều dự án chậm tiến độ, hoặc gia hạn tiến độ nhiều lần nhưng chậm được xử lý thu hồi theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, trong quá trình thanh tra còn phát hiện có một số công trình được xây dựng trái phép trong các khu chức năng nhưng các cơ quan quản lý thiếu kiểm tra, giám sát, chậm phát hiện và xử lý.

Đáng chú ý là khách sạn 5 sao Mường Thanh Phú Quốc tại tổ 3, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc do Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư. Theo Thanh tra Chính phủ, dự án này đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng hiện nay chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép xây dựng.

Được biết, năm 2015, Tập đoàn Mường Thanh của đại gia Lê Thanh Thản đã đầu tư xây khách sạn Mường Thanh Luxury Phú Quốc 5 sao với hơn 400 phòng ở Bãi Dài.

Mường Thanh đã mua lại 1 lô đất thuộc Dự án Sonasea Villas & Resort do CTCP CEO Group là chủ đầu tư để xây dựng khách sạn Mường Thanh Phú Quốc. Sau hơn một năm xây dựng, tháng 12/2016 khách sạn đã đi vào hoạt động và thường xuyên đạt công suất khai thác 70%.

Ngoài Mường Thanh Phú Quốc, một công trình được quảng cáo xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao khác là công trình khu Nghỉ dưỡng Pullman cũng đã xây dựng hoàn thành nhưng chưa được cấp Giấy phép xây dựng.

Ngoài ra còn có Khách sạn Seashell do Công ty Cổ phần du lịch Phú Quốc làm chủ đầu tư. Tháng 1-2016, dự án được khởi công xây dựng khi Giấy phép xây dựng đã hết hạn. Tháng 1-2018, Thanh tra Bộ Xây dựng đã phát hiện sai phạm và yêu cầu Thanh tra Sở Xây dựng lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Sau đó, ngày 8-2-2018, Ban quản lý khu kinh tế Phú Quốc đã cấp giấy phép xây dựng cho công ty Cổ phần Du lịch Phú Quốc.

Tuy nhiên sau đó, Công ty xây dựng sai phép 2 khối tầng áp mái (diện tích 594,9 m2), chiều cao công trình vượt 5 m so với giấy phép xây dựng.

TTCP cũng phát hiện sai pham tại Công trình khu Nghỉ dưỡng Pullman thuộc dự án Làng du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Châu Âu do công ty Cổ phần MilTon làm chủ đầu tư đã xây dựng hoàn thành nhưng chưa được cấp Giấy phép xây dựng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết KS Mường Thanh Phú Quốc hoạt động dù chưa có giấy phép xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất