Thứ sáu, 19/04/2024 18:20 (GMT+7)

Kỳ Anh - Hà Tĩnh: Khu công nghiệp Formosa bốc khói đục nghi ngút

Quang sáng -  Thứ hai, 24/10/2022 07:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 22-10 bên trong Khu công nghiệp Formosa xảy ra sự cố xuất hiện đám cháy, khói trắng và vàng đục bốc lên nghi ngút. Được biết, nguyên nhân ban đầu là do bị hỏng quạt thông gió.

Cụ thể, khoảng 15h ngày 22/10 đám cháy xuất hiện trong Khu công nghiệp Formosa (Kỳ Anh - Hà Tĩnh). Đám cháy khiến lượng khói trắng kèm vàng đục bốc lên mù mịt, nghi ngút, cao hàng chục mét.

tm-img-alt
Sự cố đám cháy xuất hiện trong Khu công nghiệp Formosa (Kỳ Anh - Hà Tĩnh)

Hiện công an tỉnh đã vào hiện trường để nắm bắt tình hình và điều tra xác minh về sự cố theo quy định.

tm-img-alt
tm-img-alt
Khói trắng kèm vàng đục bốc lên mù mịt, nghi ngút

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do quạt thông khí của Khu công nghiệp Formosa bị hỏng, đơn vị này đang hàn xì lại nên xảy ra sự cố bốc khói nghi ngút như trên. Hiện chưa ghi nhận thiệt hại về người.

tm-img-alt

Trao đổi với ông Nguyễn Quốc Hiệp, Trưởng phòng Tài Nguyên và Môi trường thi xã Kỳ Anh về việc lượng khói bao trùm, bốc lên lớn nghi ngút như trên ảnh hưởng như thế nào tới môi trường và lực lượng chức năng sẽ tiến hành quan trắc chất lượng không khí như thế nào? Ông Hiệp cho biết, hiện chưa nắm rõ được tình hình và sẽ cho kiểm tra, theo dõi, giám sát chất lượng không khí, đồng thời sẽ có báo cáo cơ quan các cấp để có hướng xử lý. Sau khi có kết quả sẽ phản hồi thông tin báo chí./.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ Anh - Hà Tĩnh: Khu công nghiệp Formosa bốc khói đục nghi ngút. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...