Thứ năm, 28/03/2024 19:56 (GMT+7)

Kỷ luật Phó chủ tịch HĐND Thủ Đức vì xây dựng công trình không phép

MTĐT -  Thứ tư, 30/10/2019 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 30/10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết quận Thủ Đức đã kỷ luật ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch HĐND quận, bằng hình thức khiển trách vì xây nhà không phép.

Với những công trình của bản thân ông Lê Hữu Thành, ông này đã tự tháo dỡ. Còn các công trình của họ hàng ông Thành thì cam kết đến hết tháng 10 sẽ tháo dỡ. Đích thân Bí thư Nhân sẽ theo dõi việc thực hiện các cam kết này.

Trước đó, chiều 22/10, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trực tiếp thị sát tại 7 công trình xây dựng trái phép của ông Thành và người thân trong gia đình .

Sau khi nghe các sở, ngành báo cáo, ông Nhân nhận định quận Thủ Đức đã chậm trễ trong việc xử lý công trình không phép liên quan đến lãnh đạo quận gây bức xúc dư luận. Công trình vi phạm đầu tiên từ năm 2012 nhưng sau 7 năm vẫn chưa cưỡng chế. Điều này xuất phát từ sự thiếu quyết liệt và cả sự nể nang của lãnh đạo quận.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, ông Thành đã không thể hiện sự gương mẫu của người đảng viên. Ông Thành cần tự xác định xem có đủ điều kiện tiếp tục làm Phó chủ tịch HĐND quận nữa không và rất có thể sẽ "phải sắp xếp lại".

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân xuống kiểm tra thực địa các công trình không phép liên quan đến Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức. Ảnh zing.vn.

Theo báo cáo của quận Thủ Đức, 9 tháng đầu năm trên địa bàn quận có 168 công trình không phép, 98 công trình sai phép. Các công trình vi phạm tập trung ở phường Hiệp Bình Chánh, gồm 82 công trình không phép và 47 công trình sai phép.

Trong đó, ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức liên quan đến 7 công trình không phép tại hẻm 419 (phường Hiệp Bình Chánh). Các công trình này nằm trên khu đất rộng hơn 7.100 m2 do ông Lê Văn Lớn (cha ruột ông Thành) đứng tên chủ sở hữu. Công trình vi phạm đầu tiên được xây dựng từ năm 2012, công trình cuối cùng vào năm 2018.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Kỷ luật Phó chủ tịch HĐND Thủ Đức vì xây dựng công trình không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.