Thứ bảy, 20/04/2024 08:57 (GMT+7)

Kỹ năng nấu nướng: Mẹo rán trứng ngon

Thiên Ân -  Thứ hai, 27/09/2021 18:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Món trứng rán (trứng chiên) đúng độ ngon là khi mềm xốp thơm ngậy, không bị khô.

Chúng ta có thể bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày bằng nhiều cách chế biến khác nhau như trứng rán, trứng luộc, trứng kho, trứng hấp, trứng nấu canh,… trong đó trứng rán là phổ biến hơn cả.

Món ăn này đơn giản, dễ làm lại hợp khẩu vị của nhiều người. Vào những ngày bận rộn chỉ mất khoảng 5 phút là bạn đã có món trứng rán nóng hổi để bữa cơm thêm hấp dẫn và giàu dinh dưỡng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Tuy đã quen thuộc và hầu như ai cũng thuộc lòng công thức rán trứng nhưng muốn có món trứng mềm xốp, thơm ngậy thì bí quyết lại nằm ở một loại nguyên liệu mà không phải ai cũng biết đó chính là sữa tươi. Cụ thể bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

Đương nhiên, về cơ bản thì quy trình rán trứng gồm đập quả trứng ra bát, đánh đều cùng với gia vị rồi cho vào chảo rán đều 2 mặt. Một số bí quyết sau sẽ giúp món ăn trở nên ngon xuất sắc.

+ Muốn đĩa trứng rán có độ xốp, chảo và dầu/mỡ phải nóng già mới cho trứng vào và giữ nguyên mức nhiệt cao trong quá trình rán.

+ Đừng đánh trứng quá kỹ, không dùng máy đánh trứng. Độ xốp của món trứng rán không đòi hỏi phải dùng máy đánh bông lên như làm bánh. Bạn chỉ cần dùng đũa đánh cho lòng đỏ và lòng trắng quyện đều vào nhau, có bọt nổi lên là được. Nhớ đánh nhẹ và đều tay.

+ Trước khi tán, cần đánh trứng cho nổi bọt, việc thêm một số phụ liệu như hành, rau mùi không chỉ giúp món ăn thêm hương vị mà còn góp phần tăng độ xốp của thành phẩm. Việc cho một chút bột baking soda cũng đem lại hiệu quả này.

Bạn có thể làm với sữa tươi không đường:

- Trước tiên cho 15ml sữa tươi cùng với 1/2 muỗng cà phê muối và 1/4 muỗng cà phê tiêu vào khuấy đều cho tan muối.

- Đập 2-3 quả trứng vào bát sau đó thêm hỗn hợp sữa tươi vừa pha vào và đánh đều.

- Làm nóng 2 muỗng canh dầu ăn, đổ hỗn hợp trứng đã đánh vào chiên với lửa nhỏ mà không cần đậy nắp. Việc này sẽ giúp trứng ráo hơi nước và ngon thơm hơn.

Bạn có thể làm cùng nước cốt chanh:

Trước khi đánh trứng, cho thêm vào hỗn hợp 2-3 giọt nước cốt chanh cũng là cách rán trứng ngon ít người biết. Chanh bỏ vào trứng sẽ giúp trứng sau khi rán xốp mềm, có mùi thơm đặc trưng và màu vàng đẹp mắt.

Còn nếu không muốn món trứng rán của mình trở nên nhàm chán, hãy dùng với các nguyên liệu bổ sung như nấm, thịt năm, thịt, rươi... Sáng tạo này không có giới hạn, mỗi người làm bếp đều có thể có công thức riêng theo sở thích của mình./.

Bạn đang đọc bài viết Kỹ năng nấu nướng: Mẹo rán trứng ngon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...