Thứ tư, 24/04/2024 20:57 (GMT+7)

Kỹ năng sống: Những mẹo nhỏ giúp bạn làm sạch xoong, nồi nhanh chóng

MTĐT -  Thứ tư, 22/09/2021 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cùng tìm cách làm sạch xông, nồi bị đen, bị cháy để đảm bảo bữa ăn hàng ngày của gia đình và giảm đi thời gian cọ rửa của các chị em

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

1. Nước nóng hoặc kết hợp cùng nước rửa chén

Với chảo không gỉ hoặc chảo men, cách làm như sau. Bắc chảo lên bếp đổ nước vào và đun sôi. Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn có thể thêm nước rửa chén hoặc chất tẩy rửa. Sau 10-15 phút, các vết bẩn bám trong lòng chảo sẽ được làm mềm đi. Dùng thìa gỗ bắt đầu cạo sạch các vết bẩn bám dính trong chảo.

Pha nước rửa chén và nước nóng vào chảo ngâm qua đêm. Dùng miếng bọt biển cọ sạch các vết bẩn. Bạn sẽ thấy hiệu nghiệm ngay tức thì với mẹo vặt làm sạch này.

2. Giấm hoặc có thể kết hợp cả muối và giấm

Rắc muối bột lên vết bẩn ở xung quanh nồi. Đổ giấm ăn lên. Rắc thêm một lượt muối bột nữa vào. Để yên như thế từ 10-15 phút. Cho giấm ăn vào mút rửa bát, rồi chà xát mạnh lên vết bẩn. Rắc thêm muối trong quá trình này nếu có nhiều vết bẩn.

Với một số loại xoong, chảo được làm từ thép không gỉ bạn có thể đổ nước ngập phần bị cháy trong xoong rồi thêm hai thìa muối vào nước, khuấy đều đến khi muối tan hết. Cứ để yên trong vòng 1 giờ rồi tiến hành cọ lại bằng nước rửa bát. Nếu những vết bám bẩn vẫn không bong ra hết, bạn có thể đặt xoong, chảo ngâm nước muối lên bếp đun sôi, sau đó ngâm khoảng 1 giờ rồi cọ lại.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

4. Baking soda

Khi nhắc đến phụ gia tẩy trắng và làm sạch không thể không đề cập baking soda. Xoong, nồi, chảo bám bẩn bạn có thể làm sạch bằng cách đổ baking soda, nước rửa chén vào và đun sôi. Ngâm như thế qua một đêm và dùng miếng bọt biển cọ rửa sạch sẽ là được./.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kỹ năng sống: Những mẹo nhỏ giúp bạn làm sạch xoong, nồi nhanh chóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.