Thứ tư, 24/04/2024 10:06 (GMT+7)

Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định

MTĐT -  Thứ hai, 18/04/2022 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 17/4, tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Hoài Ân (19/4/1972 - 19/4/2022).

tm-img-alt
Bà Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao cờ thi đua của Chính phủ cho lãnh đạo huyện Hoài Ân. Ảnh: Tư liệu

Dự lễ kỷ niệm có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhân dân Hoài Ân một lòng sắt son với Đảng, anh dũng, kiên cường và góp phần cùng với cả tỉnh trở thành hậu phương vững chắc của Khu V. Cùng với dân và quân toàn tỉnh, dân và quân Hoài Ân đã phối hợp với bộ đội chủ lực Sư đoàn 3 Sao Vàng (Quân khu V) chiến đấu anh dũng, lập nên nhiều chiến công vang dội, mà đỉnh cao là chiến thắng Xuân - Hè 1972, giải phóng hoàn toàn huyện Hoài Ân vào ngày 19/4/1972 và bảo vệ thành công vùng giải phóng trước sự phản kích quyết liệt hơn 1.000 ngày, đêm của địch. Hoài Ân là huyện đồng bằng đầu tiên của Khu V được giải phóng trong chống Mỹ cứu nước, đồng thời là một trong những huyện giải phóng hoàn chỉnh trên chiến trường miền Nam trong cuộc tiến công chiến lược năm 1972.

Thắng lợi của chiến dịch Xuân- Hè 1972 giải phóng hoàn toàn huyện Hoài Ân có ý nghĩa chiến lược quan trọng, làm tiền đề cho chiến thắng Bắc Bình Định, góp phần cùng với toàn chiến trường mở ra vùng chiến lược quan trọng ở đồng bằng Nam Trung bộ và nối liền duyên hải với Tây Nguyên.

Kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng, qua 50 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền, dân và quân huyện Hoài Ân luôn đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hàn gắn vết thương chiến tranh, phát triển kinh tế- xã hội. Trong 10 năm qua, kinh tế của huyện không ngừng phát triển, tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt trên 11%. Cơ cấu kinh tế của địa phương chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, thương mại - dịch vụ, giảm dần tỷ trọng nông - lâm nghiệp. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong huyện được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,32%.

Tại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng, huyện Hoài Ân vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ, phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, dân và quân huyện Hoài Ân đã đạt được trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc; mong muốn địa phương tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Dương Diễm

Bạn đang đọc bài viết Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới