Thứ sáu, 29/03/2024 13:46 (GMT+7)

Ký thỏa thuận hợp tác trồng 20ha cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn

Tuấn Anh -  Thứ tư, 17/08/2022 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 16.8, tại Hà Nội, Đoàn thanh niên Bộ NN&PTNT phối hợp với Đoàn thanh niên Đoàn Bay 919 tổ chức Lễ ký kết “Hợp tác thực hiện chương trình trồng và chăm sóc cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn, bảo vệ môi trường giai đoạn 2022 - 2025”.

Chương trình là một hoạt động để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rừng và trồng rừng do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đoàn thanh niên Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp tổ chức.

tm-img-alt
Ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình trồng và chăm sóc cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn, bảo vệ môi trường giai đoạn 2022 - 2025.

Theo đó, Chương trình xác định mục tiêu, từ 2022 - 2025, hai đơn vị phối hợp trồng mới và chăm sóc 20.000 cây xanh (khoảng 20ha) tại các khu vực rừng đầu nguồn, nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt. Trong năm đầu tiên triển khai thực hiện, Chương trình dự kiến trồng 5.000 cây bản địa là rừng đặc dụng tại Vườn quốc gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021-2025 đãđượcThủ tướng Chính phủ phêduyệt và phát động với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”và chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”do Trung ương Đoàn TNCSHồ Chí Minh phát động; nhằm lan tỏa phong trào trồng cây xanh bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong tầng lớp thanh niên nói riêng và người dân trong cả nước nói chung. Đặc biệt, đây cũng là Công trình thanh niên thiết thực để chào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của 2 đơn vị và Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Trường nhận định, trồng và bảo vệ rừng đã mang lại cho Việt Nam những thành quả kép là phát triển bảo vệ rừng tạo điều kiện phát triển ngành gỗ, nâng cao đời sống người dân. Mục tiêu tiếp đó là nâng tầm vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế về công tác trồng và bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường.

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vietnam Airlines, Đoàn Trưởng Đoàn bay 919 Tô Ngọc Giang cho biết, Đoàn thanh niên Đoàn bay 919 đã tham gia tích cực vào các hoạt động hỗ trợ, giải cứu người dân từ nước ngoài về trong đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Tổng Công ty Vietnam Airlinesnói chung và Đoàn thanh niên Đoàn bay 919 cũng tích cực thực hiện các biện pháp tiết kiệm nhiên liệu, nhằm giảm phác thải ra môi trường.

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, Bí thư Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tạ Hồng Sơn chia sẻ, Chương trình là một hoạt động để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rừng và trồng rừng do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đoàn Bay 919 (Vietnam Airlines) phối hợp tổ chức. Với mong muốn nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của rừng; về các vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước; các vấn đề về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; qua đó góp phần hiệu quả vào việc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, xây dựng một Việt Nam xanh. Bên cạnh đó là giải quyết bổ sung thêm việc làm cho các hộ gia đình trên địa bàn các xã vùng đệm tham gia trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, nâng cao nhận thức bảo vệ rừng cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Góp phần ổn định an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế xã hội, mặt khác khi rừng khép tán sẽ phát huy chức năng phòng hộ đầu nguồn cho khu vực.

Theo Ban Tổ chức, đây là hoạt động trồng rừng đầu tiên của Thanh niên 2 đơn vị được thực hiện một cách quy mô và bài bản theo tiêu chuẩn và hướng dẫn trồng rừng. Đánh dấu bước ngoặt trong công tác Đoàn nói chung và trong công tác trồng rừng của Đoàn Thanh niên nói riêng. Thông qua hoạt động này cũng mong muốn lan toả và kết nối được nhiều hơn với các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nguồn vốn xã hội hoá để cùng chung tay xây dựng hệ sinh thái rừng bền vững giúp bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu. Sau khi kết thúc Chương trình sẽ bàn giao lại cho đơn vị thực hiện để tiếp tục chăm sóc và bảo vệ theo quy trình thiết kế trồng rừng, một năm trồng và từ 5 năm chăm sóc, bảo vệ.

Bạn đang đọc bài viết Ký thỏa thuận hợp tác trồng 20ha cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới