Thứ sáu, 29/03/2024 09:15 (GMT+7)

Kỳ tích cụ bà 92 tuổi có nhiều bệnh nền đã chiến thắng Covid-19

Kiều Anh -  Thứ sáu, 24/09/2021 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình điều trị, các y bác sỹ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc BV Bạch Mai gặp rất nhiều khó khăn.

Ngày 22/9/2021, tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, cụ bà Nguyễn Thị Đức (92 tuổi) - Bệnh nhân cao tuổi nhất Trung tâm đã được xuất viện trong niềm vui của các thầy thuốc và gia đình.

Bệnh nhân phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 12/8/2021, được theo dõi và điều trị tại nhà nhưng tình trạng bệnh trở nặng, khó thở nhiều hơn nên đã được chuyển tới Trung tâm Hồi sức tích cực - Bệnh viện dã chiến 16 ngày 19/8/2021. Bệnh nhân được hỗ trợ thở oxy mask, điều trị bằng thuốc kháng virus, corticoid, kháng sinh, dinh dưỡng.

tm-img-alt
Cụ bà 92 tuổi và các bệnh nhân trong ngày được xuất viện 22/9/2021

Là người trực tiếp điều trị và theo dõi từng diễn biến của bệnh nhân, BS. Hoàng Công Tùng chia sẻ: Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, các y bác sỹ tại Trung tâm gặp rất nhiều khó khăn do bệnh nhân cao tuổi, lại có nhiều bệnh nền: tăng huyết áp, đái tháo đường. Bệnh nhân xuất hiện rối loạn đường máu nặng do thuốc kèm theo lẫn, tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn. Khi bác sỹ khám phát hiện cầu bàng quang to nhưng bệnh nhân vẫn bảo tự đi tiểu được…

tm-img-alt
Phòng Công tác xã hội đã kết nối xin chuyến xe miễn phí đưa cụ về tận ngõ

Bệnh nhân cao tuổi lại nhiều bệnh nền nên vấn đề điều trị, chăm sóc và chế độ dinh dưỡng cũng rất được các bác sỹ rất quan tâm. Bên cạnh đó, thấu hiểu khó khăn khi không có người thân bên cạnh, từ ngày cụ vào viện, ngày nào các nhân viên công tác xã hội cũng gọi điện để thông báo tình hình của cụ cho gia đình và còn kết nối zalo để các con cháu có thể nhìn và trò chuyện với cụ.

Nhờ được chăm sóc chu đáo, theo dõi sát sao, tình trạng khó thở của cụ giảm dần. Bệnh nhân được chuyển hỗ trợ thở bằng oxy mask sang oxy kính và có thể tự thở (không cần hỗ trợ oxy) từ ngày 20/9/2021. Bệnh nhân được xuất viện ngày 22/9/2021 trong niềm vui của các thầy thuốc và gia đình. Các bác sĩ cũng dặn cụ uống thuốc theo đơn và cách ly y tế tại địa phương theo quyết định của Bệnh viện. Phòng Công tác xã hội đã kết nối xin chuyến xe miễn phí đưa cụ về tận ngõ.

tm-img-alt
Cháu nội bệnh nhân gửi lời cảm ơn các y bác sỹ Trung tâm HSTC trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai

Chị Nguyễn Lưu Liên Vy là cháu nội của cụ gửi lời tri ân đến các y bác sỹ đã vất vả để giành lại hơi thở cho từng bệnh nhân, để bà nội của chị chiến thắng được đại dịch và khỏe mạnh trở về đoàn tụ cùng gia đình. Chị Vy cũng gửi lời chúc sức khỏe đến các thầy thuốc và mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi để các bác sỹ cũng được trở về đoàn tụ cùng gia đình./.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ tích cụ bà 92 tuổi có nhiều bệnh nền đã chiến thắng Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.