Thứ sáu, 19/04/2024 21:23 (GMT+7)

Lạc quan thị trường BĐS Hải Dương thời điểm cuối năm

PV -  Thứ hai, 08/11/2021 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau đỉnh dịch, Hải Dương đang nhanh chóng thiết lập trạng thái “bình thường mới” và trở thành một trong những điểm sáng của thị trường bất động sản trong giai đoạn cuối năm.

Theo các chuyên gia, việc phủ sóng vắc-xin là chìa khóa quan trọng để dòng tiền đầu tư dồn về các vùng trũng như đất nền, khu đô thị phát triển… có tiềm năng phát triển tốt ngay trong quý 4 này.

Điểm dừng chân lý tưởng cho nhà đầu tư

Thị trường BĐS như được “cởi trói” ngay khi lệnh giãn cách được nới lỏng tại nhiều tỉnh, thành. Giới chuyên gia nhìn nhận, bất động sản là một trong những kênh đầu tư hút dòng tiền hậu Covid-19. Các địa phương có tiềm năng phát triển kinh tế vững mạnh sẽ trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho các nhà đầu tư.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh song theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương, 9 tháng đầu năm 2021 địa phương này vẫn ghi nhận tăng trưởng. Sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản của Hải Dương có mức tăng trưởng khá, ước tổng giá trị sản xuất đạt 15.104 tỷ đồng, bằng 76,9% kế hoạch năm, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái; tổng giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng ước đạt 68,7% kế hoạch năm, tăng 9,5%; tổng giá trị sản xuất các ngành dịch vụ bằng 66% kế hoạch năm, giảm 0,7%. Tổng thu ngân sách nhà nước 9 tháng trên địa bàn tỉnh ước đạt 13.396 tỷ đồng, vượt 3% kế hoạch, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2020.

Làn sóng công nghiệp cũng góp phần “đẩy giá” thị trường BĐS. Toàn tỉnh ghi nhận có 481 dự án FDI cấp mới, với tổng vốn thu hút cả cấp mới và tăng thêm 9,019 tỷ USD. Tổng lũy kế vốn đầu tư thực hiện của các doanh nghiệp FDI đạt 6,085 tỷ USD.

tm-img-alt
Hải Dương đang bứt phá kinh tế trong những năm qua

Hiện tại, 14 khu công nghiệp (KCN) tại Hải Dương đã được thành lập, với tổng diện tích theo quy hoạch chi tiết xây dựng được phê duyệt là 2.567,33 ha. Trong đó, 11 khu công nghiệp đã hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng và đang hoạt động, tỷ lệ lấp đầy bình quân đạt khoảng 82%. Theo định hướng quy hoạch phát triển các KCN giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2050, Hải Dương sẽ có trên 30 KCN với tổng diện tích đất công nghiệp khoảng 10.000 ha được phân bổ rộng khắp trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, Hải Dương cũng là địa phương có sự bứt phá về đầu tư công vào việc cải thiện hệ thống kết nối giao thông, tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội. Hiện tỉnh có đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chạy qua tỉnh dài 40 km, 82 km đường gom cao tốc; 7 quốc lộ đi qua với tổng chiều dài 189 km; 21 đường tỉnh với tổng chiều dài 354 km… Giai đoạn 2020 - 2025, Hải Dương tiếp tục đầu tư nâng cấp mạng lưới đường tỉnh cũng như các dự án kết nối vùng nhằm nâng cao khả năng kết nối nội – ngoại tỉnh... 

Bên cạnh đó, việc đẩy nhanh tốc độ phủ sóng vắc-xin, đảm bảo cho lưu thông kinh tế tại Hải Dương cũng sẽ tạo lực đẩy cho thị trường sôi động trở lại. Nhất là khi nguồn tiền nhàn rỗi từ trong dân đang có sự chuyển hướng từ ngân hàng và chứng khoán sang nhà đất vào giai đoạn cuối năm.

Điểm rơi thị trường tập trung vào dự án cỡ vừa

Là một địa phương năng động, Hải Dương có sự tính toán tận dụng các thế mạnh để thu hút đầu tư. Thực tế, thị trường BĐS tại đây đón nhận nguồn vốn hàng tỷ USD vào các dự án quy mô. Chỉ trong giai đoạn 2018-2021, giá đất tại Hải Dương ước tính tăng 50% - 70%.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia môi giới, BĐS tại các thành phố trung tâm của tỉnh đã gần như bão hòa với nhiều dự án lớn, giá trị sản phẩm chững sau thời gian tăng trưởng nóng. Điểm trũng của thị trường đang tập trung vào dự án cỡ vừa ở trung tâm các huyện với quy hoạch phát triển vùng tiềm năng, chi phí đầu tư hợp lý và chắc chắn hơn. Các sản phẩm nhà phố, đất nền phân lô hướng tới nhu cầu thực của khách hàng sẽ dẫn dắt thị trường.

Nằm ở phía Đông Nam tỉnh Hải Dương, huyện Thanh Hà đang là một trong những điểm đến mới thu hút nhà đầu tư. Địa phương này đang lỗ lực hoàn thiện quy hoạch vùng, hướng đến trở thành đô thị loại IV trước năm 2030, vùng du lịch sinh thái vải thiều nổi tiếng.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng tích cực giải ngân vào xây dựng hạ tầng đô thị, hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ, kết nối thuận lợi giữa các địa phương để phát triển kinh tế - xã hội; đưa ra những chính sách thu hút phát triển các khu đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp, cụm công nghiệp mới… nhằm tạo ra đột phá về môi trường đầu tư.

tm-img-alt
Thanh Hà New City được đánh giá là điểm nhấn tại huyện Thanh Hà (Hải Dương)

Toạ lạc trên trục đường tỉnh 390 huyết mạch thuộc thị trấn Thanh Hà, Thanh Hà New City là dự án tiên phong trong phát triển mô hình khu đô thị đồng bộ hạ tầng với hệ thống tiện ích hiện đại, phong phú. Dự án được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn hạ tầng quan trọng góp phần thay đổi bộ mặt đô thị cũng như hoàn thiện các chỉ tiêu về quy hoạch hạ tầng của huyện.

Lợi thế của Thanh Hà New City là nằm trong khu dân cư sầm uất, liền kề các đơn vị hành chính quan trọng như: UBND Huyện, Chi cục Thuế, Bưu điện, Toà án nhân dân… thuận tiện kết nối các dịch vụ thiết yếu hiện hữu như: trường học, bệnh viện, ngân hàng, chợ truyền thống… Đồng thời, khu đô thị còn phát triển hàng loạt các tiện ích an cư ngay trong nội khu như: trung tâm thương mại, trường mầm non, khu vui chơi ngoài trời, công viên trung tâm, hồ cảnh quan, bãi đỗ xe…

Điểm nhấn hấp dẫn của Thanh Hà New City chính là trung tâm thương mại đầu tiên tại thị trấn Thanh Hà. Không chỉ mang đến nhịp sống hiện đại với nhiều dịch vụ thương mại, loại hình vui chơi, giải trí đa dạng, đây cũng là yếu tố quan trọng trong việc kiến tạo một cộng đồng cư dân năng động tại khu đô thị.

Tham khảo thông tin tại webiste: http://www.thanhhanewcity.com

Bạn đang đọc bài viết Lạc quan thị trường BĐS Hải Dương thời điểm cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...