Thứ sáu, 29/03/2024 18:45 (GMT+7)

Lai Châu: Tiến hành khắc phục tình trạng giao thông sau mưa lũ

Duy Dương -  Thứ tư, 27/06/2018 11:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay đã gây hiện tượng lũ ống, lũ quét trên địa bàn tỉnh Lai châu. Hiện tại tuyến đường vào Nọong Hẻo đang gặp rất nhiều khó khăn.

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay đã gây hiện tượng lũ ống, lũ quét trên địa bàn tỉnh Lai châu. Hiện tại tuyến đường vào Nọong Hẻo đang gặp rất nhiều khó khăn. Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão tỉnh Lai Châu đang tiến hành mở đường cho người dân.

Ngày 27/6, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão tỉnh Lai Châu, do ông Hà Văn Um Giám đốc Sở Nông Nghiệp Phát Triển Nông Thôn chỉ đạo.

Tại buổi làm việc, Ông Hà Văn Um cho biết: “Hệ thống giao thông tại đây đang gặp rất nhiều khó khăn, do tuyến chính đã bị cắt đứt. Nên phải tiến hành mở mới tuyến đường mới, đây là tuyến đường hết sức quan trọng đối với các xã không những là xã Nặm Tăm, xã Nọong Hẻo, xã Nậm Mạ, xã Nậm Ăn, dân cư khá là đông mà chỉ có một tuyến đường độc đạo ở đây, còn  tuyến đường từ Nậm Tăm đến Nậm Cần, Nậm Xỏ cũng đã bị sạt lở.

Ông Hà Văn Um (Giám đốc Sở Nông Nghiệp Phát Triển Nông Thôn) trao đổi.

Hiện tại các xã Nặm Tăm, xã Nọong Hẻo, xã Nậm Mạ, xã Nậm Ăn đang bị cô lập. Chính vì vậy ban chỉ đạo phòng chống lụt bão của tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông và các huyện huy động lực lượng, các doanh nghiệp tại chỗ huy động phương tiện máy móc và con người tập trung hỗ trợ ứng cứu, để thông tuyến đường này giao thông đi lại cho bà con.

Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Theo cơ quan chức năng địa phương, các lực lượng sẽ cố gắng trong ngày hôm nay và ngày mai sẽ xong quá trình thông tạm. Các tuyến đường còn lại thì cũng sẽ cố gắng hết ngày mai, để tạm thời hoàn thành các tuyến đường liên thông xã, còn về hoàn chỉnh sẽ khắc phục dần dần.

Các tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng.

Mưa lớn kéo dài khiến  hàng hóa và các vật dụng tiêu dùng  hàng ngày trở nên khan hiếm, giá cả tăng cao làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống hàng ngày của người dân.  Vì vậy chúng tôi đang cố gắng khẩn trương thông tuyến đường này để có thế cung cấp hàng hóa lương thực cho người dân, để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây”.

Hiện tại trên địa bàn mưa đã ngớt, công tác cứu hộ cho người dân đang được tiến hành triển khai, khắc phục sau mưa bão, sớm ổn định cuộc sống cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Lai Châu: Tiến hành khắc phục tình trạng giao thông sau mưa lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới