Thứ năm, 28/03/2024 15:19 (GMT+7)

Lại cho phép lấp, lấn sông Đồng Nai

MTĐT -  Thứ tư, 21/03/2018 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vị trí lấp, lấn sông Đồng Nai lần này là bên chân cầu Bửu Hòa, ngay giữa lòng TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, hiện trạng lấp, lấn sông Đồng Nai tại khu vực trên lần này cũng khá nghiêm trọng. Hàng trăm tấn đất đá được đổ tràn ra mặt sông, kéo ra xa đến hàng chục mét, chiều dài bị lấp dọc sông hiện ước lượng cũng đã khoảng hơn 20m.

Lấp, lấn sông dưới chân cầu Bửu Hòa

Đây là khu vực trung tâm TP với con đường nối bờ phía TP HCM hướng về cù lao Hiệp Hòa (cù lao Phố) đang quy hoạch phát triển mạnh.

Vị trí lấp lấn sông lần này cách dự án lấn sông của Công ty Toàn Thịnh Phát không xa, chỉ vài trăm mét ở đoạn cong của con sông, từ đây có thể nhìn thấy cầu Ghềnh.

Đất đá đổ lấp kéo xa hẳn ra lòng sông

Người dân tại đây cho hay "công trình" được tạo nên bởi các sà lan chở đất, đá đến đây đổ từ  cận Tết Mậu Tuất đến nay.

"Chẳng biết họ làm gì mà lấp sông ngang nhiên, kéo ra tận xa tạo nên khu vực như mặt bằng ở mặt tiền sông giữa trung tâm như thế. Nhìn bằng mắt thường cũng thấy việc chiếm sông ngang nhiên…", người dân khu vực nói.

Chúng tôi đã liên hệ ngay với ông Triệu Trung Tính, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa, ông Tính cho biết, hiện trạng trên là do các sà lan trong khi khơi dòng, giải tỏa vùng đá ngầm trên sông chở đất đá đến để làm "kè" đoạn bờ sông này theo sự cho phép của tỉnh.

Thế nhưng khi phóng viên đặt câu hỏi tại sao công trình không có dấu hiệu kè, không đi theo dọc sông mà kéo ra vuông vức rất xa bờ, chủ tịch xã Hiệp Hòa nói sẽ kiểm tra lại. (!?)

Ông Doãn Văn Đồng, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Biên Hòa, cũng cho biết việc đổ đất đá ở khu vực trên có sự cho phép của tỉnh. Khi chúng tôi thông tin đất đá được đổ ra sông như một mặt bằng rộng lớn chứ không như bờ kè, ông Đồng nói sẽ kiểm tra lại ngay. "Chúng tôi sẽ kiểm tra lại…", ông Đồng nói.

Những hình ảnh lấp, lấn sông Đồng Nai do phóng viên Báo Người Lao Động ghi lại:

Hành vi làm ảnh hưởng rõ đến mặt sông

Hình thù vị trí lấn sông ngổn ngang như một mặt bằng dang dở

Lấp giữa lòng sông

Ngổn ngang mặt nước

"Mặt bằng" được tạo nên ngay trước một quán cà phê ven sông

Hàng trăm tấn đất đá đã được sà lan đổ xuống

Nhìn từ trên cầu Bửu Hòa xuống

Không thể là bờ kè!

UBND xã cho biết "sẽ kiểm tra"

Phòng Quản lý đô thị TP cho biết việc đổ đất đá ở đây được sự cho phép của tỉnh

Cơ quan chức năng cấp TP nói cũng sẽ kiểm tra ngay

Theo NLĐ

Bạn đang đọc bài viết Lại cho phép lấp, lấn sông Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.