Thứ tư, 24/04/2024 22:44 (GMT+7)

Lãi suất ngân hàng ACB mới nhất tháng 12/2022: Cao nhất là 9%/năm

MTĐT -  Thứ năm, 08/12/2022 13:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bước sang tháng 12, ngân hàng ACB có nhiều thay đổi mới trong lãi suất tiền gửi tiết kiệm truyền thống tại quầy và cả tiền gửi trực tuyến.

Lãi suất tiết kiệm truyền thống và tiền gửi có kỳ hạn tại Ngân hàng Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) ghi nhận tăng mạnh so với cùng kỳ tháng trước.

tm-img-alt
Cập nhật biểu lãi suất ngân hàng ACB mới nhất tháng 12 (Ảnh minh họa).

Lãi suất tiết kiệm ACB

Dịch vụ tiết kiệm ACB là một trong những dịch vụ được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng. Do đó, lãi suất ngân hàng ACB cho các khoản tiết kiệm cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Theo số liệu được cập nhật mới nhất thì ngân hàng ACB đang triển khai một số gói huy động tiền gửi bao gồm gói tài lộc và gói “Chọn sống mới, trọn chất tôi”. 

  • Với gói tiết kiệm An Lộc thì có lãi suất được triển khai từ 5,7% đến 8,3%/năm và có kỳ hạn từ 1 tháng đến tối đa là 18 tháng cùng hạn mức quy định gồm dưới 100 triệu đồng, từ 100 triệu đến dưới 500 triệu đồng hay từ 500 triệu đồng trở lên. 
  • Với gói “ Tích Lũy Tương Lai” thì có thời hạn từ 12 đến 60 tháng cùng hạn mức từ 100 triệu đến dưới 500 triệu đồng và từ 500 triệu đồng trở lên. Lãi suất được áp dụng cho gói sản phẩm này được ghi nhận dao động từ 7,4% đến 8,1%/năm. 

Biểu lãi suất ngân hàng ACB mới nhất tháng 12/2022

Khách hàng tham gia gửi tiết kiệm tại các kỳ hạn 1 - 36 tháng lĩnh lãi cuối kỳ sẽ được nhận lãi suất từ 5%/năm đến 9%/năm. Biên độ tăng lãi suất so với tháng trước nằm trong khoảng từ 0,7 - 1 điểm %.

Lãi suất ngân hàng ACB tháng 12/2022 cao nhất là 9%/năm

Nguồn: ACB.

Cụ thể lãi suất ngân hàng ACB tại các kỳ hạn từ 1 tháng đến 9 tháng cùng được điều chỉnh tăng thêm 1 điểm %. Tiền gửi tại kỳ hạn 1 tháng, 2 tháng và 3 tháng có lãi suất lần lượt là 5%/năm, 5,1%/năm và 5,2%/năm. Tại kỳ hạn 4 tháng và 5 tháng ngân hàng áp dụng lãi suất là 5,6%/năm và 5,8%/năm.

Tiếp đó, ngân hàng ACB triển khai lãi suất tiền gửi là 6,5%/năm và 6,7%/năm tương ứng với hai kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng.

Lãi suất tiết kiệm tại kỳ hạn 12 tháng tăng ít hơn là 0,7 điểm %, niêm yết ở mức 6,9%/năm trong tháng này.

Đáng chú ý ACB tăng mạnh lãi suất ngân hàng ở kỳ hạn 13 tháng thêm 1,5%/năm lên mức 8,5%/năm. Bên cạnh đó nếu khách hàng có khoản tiết kiệm từ 1 tỷ đồng trở lên sẽ được nhận lãi suất ưu đãi lên đến 9%/năm. Đây đồng thời cũng là mức lãi suất cao nhất đang được triển khai tại ACB trong thời gian này.

Khoản tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn từ 15 tháng đến 36 tháng được ấn định lãi suất cùng là 7,6%/năm, tăng 7,6%/năm so với tháng trước.

Lưu ý sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn chỉ áp dụng tại các kỳ hạn 1T, 2T, 3T, 6T, 9T, 12T, 13T, 24T và 36T.

Bên cạnh hình thức nhận lãi vào cuối kỳ, khách hàng cũng có thể tham gia gửi tiết kiệm tại ACB nhận lãi linh hoạt trả trước, theo quý và theo tháng với lãi suất hấp dẫn.

Khách hàng có khoản tiền gửi tiết kiệm từ 200 triệu đồng trở lên tại kỳ hạn 1 - 12 tháng sẽ được nhận lãi suất thưởng bậc thang. Trong đó số tiền gửi từ 200 triệu đến dưới 1 tỷ đồng được công thêm 0,1 điểm %; từ 1 tỷ đến dưới 5 tỷ cộng thêm 0,15 điểm % và từ 5 tỷ trở lên được cộng thêm 0,2 điểm %.

Biểu lãi suất tiết kiệm online lĩnh lãi cuối kỳ ngân hàng ACB

Tiền gửi tiết kiệm online tại ACB tháng này có nhiều điều chỉnh về cả lãi suất và hạn mức tiền gửi.

Theo ghi nhận mới nhất, ACB đang chia thành 4 hạn mức dành cho tiền gửi online như sau: Dưới 100 triệu đồng, từ 100 triệu đến dưới 1 tỷ đồng; từ 1 tỷ đến dưới 5 tỷ đồng và từ 5 tỷ đồng trở lên.

Lãi suất ngân hàng ACB tháng 12/2022 cao nhất là 9%/năm
Nguồn: ACB.

Phạm vi lãi suất dành cho tiền gửi online dao động từ 5,8%/năm đến 8,5%/năm, chỉ áp dụng tại kỳ hạn từ 1 tháng đến 12 tháng.

Bên cạnh đó khách hàng cũng có thể gửi tiết kiệm online trong thời gian ngắn 1 - 3 tuần với lãi suất 1%/năm, tăng 0,5 điểm % so với trước.

Cách tính mức lãi suất ngân hàng ACB khi gửi tiết kiệm

Khi đã biết được lãi suất được áp dụng cho các sản phẩm tiết kiệm của ngân hàng Á Châu hiện nay từ những thông tin trên. Vậy liệu bạn có biết cách tính mức lãi suất này của ngân hàng là như thế nào không? Hãy cùng tham khảo cách tính lãi suất ngân hàng ACB dưới đây nhé. 

Lãi suất tiết kiệm ACB có kỳ hạn

Với lãi suất ngân hàng ACB tiết kiệm có kỳ hạn có công thức:

Tiền lãi = số tiền gửi * lãi suất/năm/12 * số tháng gửi.   

Lãi suất tiết kiệm ACB không kỳ hạn

Đối với các sản phẩm không kỳ hạn thì dưới 5 triệu sẽ tính lãi là 0%. Và trên 5 triệu thì sẽ theo thứ tự mà lãi được dao động từ 0.05% đến 0,20% cho các gói sản phẩm khác nhau ở các mức gửi khác nhau. Công thức áp dụng:

Tiền lãi = số tiền gửi * lãi suất/năm * số ngày gửi/360.

Lãi suất vay tiền ngân hàng ACB 

Bên cạnh các sản phẩm về tiết kiệm thì những sản phẩm về cho vay cũng được nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm với đa dạng các dịch vụ để lựa chọn đáp ứng được nhu cầu của nhiều người. Vì vậy lãi suất vay tiền ACB hiện nay có 2 dạng phổ biến là vay tín chấp và vay thế chấp như sau: 

Lãi suất vay tín chấp

Với hình thức vay tín chấp thì ngân hàng có các gói vay là vay kinh doanh, vay tiêu dùng linh hoạt và vay đầu tư kinh doanh. Ở mỗi gói vay có mục đích khác nhau nên mức lãi suất ngân hàng ACB áp dụng cũng khác nhau. 

Với đa dạng hạn mức từ 30 đến 500 triệu đồng và kỳ hạn lớn từ 24 đến 60 tháng cùng lãi suất ưu đãi từ 12 đến 23%/năm tùy sản phẩm.

  • Vay tiêu dùng tín chấp có mức lãi suất áp dụng là 12% đến 13%/năm theo dư nợ ban đầu và 21% đến 23%/năm theo dư nợ giảm dần.
  • Vay tiêu dùng linh hoạt theo ngày có mức lãi suất áp dụng là 21%/ năm theo dư nợ ban đầu và 23%/năm theo dư nợ giảm dần.

Lãi suất vay thế chấp

Về hình thức cho vay thế chấp thì ngân hàng ACB có các gói cho vay ngắn hạn và trung-dài hạn cùng các mức lãi suất cụ thể như sau:

  • Cho vay ngắn hạn thì ở kỳ 3 tháng đầu tiên với tài sản đảm bảo là bất động sản thì là 13 – 13,5%/năm còn khác bất động sản là 14,5 – 15%/năm. Ở lãi suất cho vay ngày thì với tài sản đảm bảo là bất động sản thì 16%/năm còn khác bất động sản là 17%/năm. 
  • Ở lãi suất cho vay tối thiểu thì với tài sản đảm bảo là bất động sản thì 10,5%/năm còn khác bất động sản thì 11,5%/năm.
  • Cho vay trung và dài hạn cũng tương ứng theo thứ tự ở kỳ 3 tháng đầu tiên với tài sản đảm bảo là bất động sản thì là 14,5 – 15%/năm còn khác bất động sản là 16,5 – 17%/năm. Ở lãi suất cho vay ngày thì với tài sản đảm bảo là bất động sản thì 17% /năm còn khác bất động sản là 18%/năm. 
  • Ở lãi suất cho vay tối thiểu thì với tài sản đảm bảo là bất động sản thì 11%/năm còn khác bất động sản thì 12,5%/năm.
tm-img-alt
Lãi suất vay tiền ACB.

Cách tính lãi suất ngân hàng ACB khi vay vốn

Cùng với việc biết cách tính lãi suất tiết kiệm thì việc biết cách tính lãi suất vay tiền ACB cũng giúp cho khách hàng có thể hiểu và chọn lựa được sản phẩm thích hợp với điều kiện và nhu cầu của mình. 

Tính theo dư nợ gốc ban đầu

  • Lãi suất áp dụng từ 10%/năm tính trên nợ gốc ban đối với khách hàng nhận lương trên 15 triệu /tháng.
  • Lãi suất áp dụng từ 11%/năm tính trên nợ gốc ban đầu đối với khách hàng nhận lương dưới 15 triệu /tháng.
  • Công thức tính lãi suất hàng tháng = Số tiền vay * lãi suất/12.

Tính theo dư nợ giảm dần

  • Lãi suất áp dụng từ 17%/năm trên dư nợ giảm dần đối với khách hàng nhận lương trên 15 triệu /tháng
  • Lãi suất áp dụng từ 18%/năm trên dư nợ giảm dần đối với khách hàng nhận lương dưới 15 triệu /tháng
  • Công thức: Tiền gốc hàng tháng = Số tiền vay/số tháng vay, tiền lãi tháng đầu = Số tiền vay * lãi suất vay, tiền lãi các tháng tiếp theo = Số tiền gốc còn lại * lãi suất vay. 

Công cụ tính lãi suất vay ngân hàng Á Châu nhanh và chính xác nhất

Để hỗ trợ khách hàng không cần phải tự tính toán cũng như kết quả được chính xác hơn. Ngân hàng ACB có đưa ra công cụ tính lãi vay tự động trực tuyến trên web với các bước sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào công cụ tính lãi online tại https://acb.com.vn/wps/portal/Home/loan
  • Bước 2: Bạn chọn hình thức vay thế chấp hoặc tín chấp.
  • Bước 3: Điền các thông tin của khoản vay như: Số tiền, thời gian, lãi suất và phương thức tính rồi nhấn vào kết quả là ra.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Lãi suất ngân hàng ACB mới nhất tháng 12/2022: Cao nhất là 9%/năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.