Thứ ba, 23/04/2024 23:51 (GMT+7)

Lãi suất ngân hàng Techcombank mới nhất tháng 12/2022: Duy trì đà tăng

MTĐT -  Thứ tư, 07/12/2022 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khảo sát vào ngày 6/12, biểu lãi suất tiết kiệm thường và tiết kiệm Phát Lộc tại Ngân hàng Techcombank tiếp tục tăng tại đa số kỳ hạn và có mức cao nhất là 9,3%/năm áp dụng cho khoản tiền gửi từ 999 tỷ đồng trở lên, kỳ hạn 12 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ.

Khảo sát vào ngày 6/12, biểu lãi suất tiết kiệm thường và tiết kiệm Phát Lộc tại Ngân hàng Techcombank tiếp tục tăng tại đa số kỳ hạn và có mức cao nhất là 9,3%/năm áp dụng cho khoản tiền gửi từ 999 tỷ đồng trở lên, kỳ hạn 12 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ.

Biểu lãi suất ngân hàng Techcombank sản phẩm gửi tiết kiệm thường mới nhất trong tháng 12/2022

So với cùng kỳ tháng trước, biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) ghi nhận tăng chủ yếu tại các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.

Vì vậy, khung lãi suất huy động dành cho khách hàng thường và khách hàng là hội viên Techcombank Inspire hiện đang nằm trong khoảng 5,9 - 8,8%/năm, đối với các kỳ hạn 1 -36 tháng, trả lãi cuối kỳ.

Hiện, các khoản tiết kiệm kỳ hạn 1 - 5 tháng đang được áp dụng mứclãi suất ngân hàngchung là 5,9%/năm, không có thay đổi so với tháng trước.

Trong khi đó, lãi suất của các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên đều được điều chỉnh tăng từ 0,7 điểm % đến 0,8 điểm %. Sau khi điều chỉnh,lãi suất ngân hàng Techcombankkỳ hạn 6 - 11 tháng hiện đang được ấn định ở cùng mức là 8,5%/năm, tăng 0,8 điểm %.

Riêng tại kỳ hạn 12 tháng, khách hàng có khoản tiền gửi tiết kiệm dưới 999 tỷ đồng sẽ được hưởng lãi suất là 8,8%/năm, cao hơn 0,8 điểm % so với tháng trước. Đáng chú ý, với mức tiền gửi từ 999 tỷ đồng trở lên và khách hàng cam kết không được tất toán trước hạn sẽ được triển khai mứclãi suất tiền gửicao nhất là 9,3%/năm.

Đồng thời,lãi suất tiết kiệmtại các kỳ hạn kéo dài từ 13 tháng đến 36 tháng cũng được niêm yết ở cùng mức là 8,8%/năm, đồng loạt tăng 0,8 điểm %.

Ngoài ra, khách hàng có các khoản tiền tiết kiệm không kỳ hạn tại Ngân hàng Techcombank sẽ được hưởng mức lãi suất tương ứng là 1%/năm, cao hơn 0,7 điểm % so với cùng kỳ tháng trước.

Song song đó, khung lãi suất dành cho nhóm khách hàng ưu tiên cũng được điều chỉnh tăng tại các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên và vẫn có mức lãi suất ưu đãi hơn so với khách hàng thường.

Theo đó, Techcombank đang triển khai mức lãi suất từ 5,9%/năm đến 9%/năm cho nhóm khách hàng VIP 1, còn nhóm khách hàng VIP 2 và VIP 3 sẽ được hưởng mức lãi suất trong khoảng 5,9 - 8,9%/năm.

Không những vậy, khi tham gia gửi tiền tại Ngân hàng Techcombank khách hàng còn có thể lựa chọn các hình thức trả lãi khác với mức lãi suất đa dạng như sau:

- Trả lãi hàng tháng: Lãi suất trong khoảng 5,8 - 8,4%/năm.

- Trả lãi hàng quý: Lãi suất trong khoảng 7,9 - 8,5%/năm.

- Trả lãi trước: Lãi suất trong khoảng 5,7 - 8,1%/năm.

tm-img-alt
Biểu lãi suất gửi tiết kiệm tại Techcombank

Cũng trong tháng 12 này, biểu lãi suất tiết kiệm Phát Lộc tại Ngân hàng Techcombank ghi nhận tăng ở đa số kỳ hạn gửi và vẫn đang được triển khai theo hai hình thức là mở mới và quay vòng.

Chi tiết như sau, nhóm khách hàng thường khi gửi tiền tiết kiệm theo hình thức mở mới sẽ được áp dụng mức lãi suất khoảng 6 - 9%/năm, còn đối với nhóm hội viên Inspire sẽ nhận được lãi suất nhỉnh hơn một chút là 6 - 9,1%/năm. Trong khi đó, lãi suất ngân hàng áp dụng cho khách hàng VIP đang dao động từ 6%/năm đến 9,3%/năm.

Đối với hình thức quay vòng, lãi suất tiết kiệm dành cho khách hàng thường được Techcombank ấn định trong khoảng 5,55 - 8%/năm; khung lãi suất cho hội viên Techcombank Inspire là 5,6 - 8,1%/năm và khách hàng VIP sẽ được hưởng mức lãi suất từ 5,65%/năm đến 8,3%/năm.

Tại biểu lãi suất tiết kiệm Phát Lộc, Techcombank sẽ triển khai lãi suất tiền gửi khác nhau cho từng kỳ hạn, tùy thuộc vào số tiền gửi và diện khách hàng.

Lãi suất vay tín dụng

Lãi suất ngân hàng Techcombank cho vay tín dụng sẽ bao gồm hai hình thức, đó là vay tín chấp và vay với hình thức thế chấp. Vay tín chấp thì không cần đến tài sản đảm bảo, còn vay thế chấp thì phải cần tới tài sản đảm bảo. Dưới đây là lãi suất cho hai hình thức vay này tại ngân hàng TCB.

Vay tín chấp

Như đã nói ở trên, nếu như khách hàng đi vay bằng kiểu tín chấp thì không cần mang theo bất cứ tài sản nào để đảm bảo. Mức lãi suất ngân hàng Techcombank vay tín chấp như sau:

  • Mức lãi suất vay tín chấp tiêu dùng tại TCB chỉ từ 1,2%/tháng. Bao gồm 2 hình thức vay đó là vay thấu chi và vay tiêu dùng trả góp.
  • Điều kiện để vay tín chấp khá đơn giản, chỉ cần trên 18 tuổi, có thu nhập trên 5 triệu đồng/tháng. Hạn mức vay siêu khủng lên đến 1 tỷ tùy nhu cầu của khách hàng. 

Vay thế chấp

Bên dưới đây sẽ là một số mức lãi suất ngân hàng Techcombank cho vay thế chấp để các bạn xem và tham khảo để đưa ra quyết định xem có nên vay tiền thế chấp ở TCB:

  • Vay mua nhà ở tại TCB lãi 10%/năm.
  • Vay mua xe ô tô tại TCB 10%/năm.
  • Vay mua ô tô kinh doanh tại TCB 8.29%/năm.

Tính theo lãi suất số dư nợ gốc

Tính lãi theo số dư nợ gốc có thể hiểu đơn giản là mức lãi suất sẽ được tính theo số tiền ban đầu bạn vay. Trong suốt quá trình trả nợ thì mọi tháng vẫn phải trả một số tiền như vậy.

Ta sẽ có công thức tính lãi suất theo dư nợ gốc:

  • Lãi suất cho tháng = Lãi suất năm/12 tháng
  • Tiền lãi trả hàng tháng bạn phải trả cho ngân hàng = Số tiền gốc * lãi suất 1 tháng
  • Tổng số tiền người vay phải trả hàng tháng = Tiền gốc đã vay/12 tháng + tiền lãi trả hàng tháng được.

Để các bạn hiểu hơn về vấn đề này, chúng tôi sẽ đưa ra một ví dụ như sau:

Anh A vay vốn ngân hàng TCB 50 triệu lãi suất 12%/năm, kỳ hạn trả là 12 tháng. Tính theo dư nợ gốc số tiền hàng tháng anh A phải trả như sau:

  • Tiền lãi = 50 triệu đồng x 12%/12 tháng = 500.000 VND
  • Tiền gốc = 50 triệu đồng/12 tháng = 4.166.666 VND

Như vậy mỗi tháng anh A phải trả số tiền như nhau là 4.666.667 đồng. 

Tổng tiền lãi anh A phải trả trong suốt kỳ hạn vay sẽ là 6 triệu đồng.

Tính theo lãi suất dư nợ giảm dần

Tính lãi theo dư nợ giảm dần có thể hiểu đơn giản là số tiền lãi các bạn phải gửi cho ngân hàng được tính theo số nợ còn lại chứ không phải tính theo số nợ ban đầu nữa.

Công thức tính như sau:

  • Lãi tháng đầu tiên = Tiền vay gốc x Lãi cố định theo tháng
  • Lãi các tháng tiếp = Số tiền gốc còn lại x Lãi suất vay
  • Số tiền gốc phải trả hàng tháng = Số tiền vay gốc/thời hạn vay
  • Tổng số tiền cần trả hàng tháng = Tiền vay gốc/số tháng vay + số lãi trả hàng tháng phải trả.

Để các bạn hiểu hơn về cách tính này, chúng ta sẽ đến với ví dụ của Anh B như sau:

Giả sử anh B vay vốn ngân hàng TCB 120 triệu lãi suất 12%/năm, kỳ hạn 12 tháng. Tính theo dư nợ giảm dần ta có:

Lãi trả hàng tháng = (120 triệu – số tiền đã trả) x Lãi cố định.

  • Tiền gốc phải trả mỗi tháng là 10 triệu đồng. 
  • Tiền lãi phải trả hàng tháng theo dư nợ giảm dần như sau:
  • Tháng đầu tiên = 12%/12 x 120 triệu = 1.200.000 đồng
  • Tháng thứ 2 = 12%/12 x 110 triệu = 1.100.000 đồng
  • Tháng thứ 3 = 12%/12 x 100 triệu = 1.000.000 đồng
  • Tháng cuối sẽ bằng 12%/12 x 10 triệu đồng = 100.000 đồng

Tổng số tiền lãi phải trả 7.800.00 VND.

Qua đây các bạn đã thấy cách tính lãi nào tốt hơn rồi chứ?

Tham khảo một số mức hình thức vay thế chấp có lãi suất thấp tại Techcombank

Vay thế chấp sổ đỏ

Là hình thức vay vốn thế chấp bằng sổ đỏ – Một trong những cách vay vốn được nhiều khách hàng lựa chọn. Mức lãi suất ngân hàng Techcombank áp dụng là: 5,99% đến 12,99%/năm

Vay mua ô tô

Dành cho những khách hàng nào đang cần tiền để mua ô tô, mức lãi suất ngân hàng Techcombank được áp với gói vay tiền này sẽ là: 6,49%/năm.

Vay kinh doanh

Hình thức vay kinh doanh sẽ nhận được nhiều ưu đãi nhất. Được những ai đang gặp khó khăn về vốn ưu tiên lựa chọn: Mức lãi suất ngân hàng Techcombank áp dụng mới nhất cho hình thức vay này là 5.99% đến 7.4%.

Vay xây, sửa nhà

Gói vay xây và sửa nhà ưu tiên cho các đối tượng khách hàng muốn xây nhà mới hoặc tu sửa nhà. Gói vay này đang áp dụng mức lãi suất ngân hàng Techcombank khá mền là 7,49%/năm.

Ngoài ra, một số dịch vụ khác của Techcombank cũng sẽ có cách tính lãi suất riêng bạn có thể tham khảo thêm như lãi suất thẻ tín dụng Techcombank, lãi suất khi vay tín chấp,…

Bạn đang đọc bài viết Lãi suất ngân hàng Techcombank mới nhất tháng 12/2022: Duy trì đà tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới