Thứ bảy, 20/04/2024 14:48 (GMT+7)

Lâm Đồng: 173 công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn kém hiệu quả và không hoạt động

Hà Anh -  Thứ năm, 14/07/2022 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng, đến hết năm 2021, trên địa bàn tỉnh có 278 công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn tập trung; trong đó số công trình hoạt động kém hiệu quả và không hoạt động chiếm 62,23%.

tm-img-alt
Công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn dẫn nước về từ suối Đạ Cọ được xây dựng năm 2007 với mục tiêu giải quyết phần lớn nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân thôn Tôn K’Long (xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh), hầu hết là bà con dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, công trình này không được sử dụng hơn 3 năm nay, trong khi hạn hán vẫn thường xuyên xảy ra và kéo dài, dân Tôn K’Long ngày đêm lo thiếu nước.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, đến hết năm 2021, trên địa bàn tỉnh có 278 công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn tập trung; trong đó, có 102 công trình hoạt động kém bền vững và 71 công trình không hoạt động, số công trình hoạt động kém hiệu quả và không hoạt động chiếm 62,23%.

Trước tình trạng các công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn tập trung bị hư hỏng, xuống cấp và hoạt động kém hiệu quả ngày càng nhiều và kéo dài trong thời gian vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc chủ động bố trí kinh phí của địa phương hoặc xây dựng kế hoạch, đề xuất cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí để sửa chữa, nâng cấp đảm bảo cấp nước sinh hoạt cho người dân. Riêng đối với các công trình không còn khả năng khôi phục và người dân không còn nhu cầu sử dụng, các địa phương khẩn trương lập hồ sơ đề nghị thanh lý công trình theo quy định.

Việc đầu tư xây dựng công trình nước sạch nông thôn tập trung thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với khu vực nông thôn, nhất là người dân các huyện miền núi, vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho khu vực nông thôn, miền núi. Các công trình nước sạch hoạt động kém hiệu quả và không hoạt động không chỉ gây lãng phí vốn đầu tư mà còn làm giảm niềm tin của người dân./.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: 173 công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn kém hiệu quả và không hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ