Thứ sáu, 29/03/2024 06:11 (GMT+7)

Lâm Đồng: 4 người mắc Covid-19 chung một gia đình

Thuận Hòa -  Thứ hai, 02/08/2021 14:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, đây là chùm ca bệnh trong một gia đình ở tổ 6, phường Lộc Sơn, Tp. Bảo Lộc.

Theo điều tra yếu tố dịch tễ, 3 người đi về từ Bệnh viện Từ Dũ (Tp.HCM), trong đó có người chồng, sản phụ N.T.A.H và con nhỏ mới sinh được 10 ngày. Người mắc Covid-19 còn lại trong chùm ca nhiễm là mẹ của sản phụ này.

Theo quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng, người về từ địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì phải cách ly tập trung.

Theo quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng, người về từ vùng dịch phải cách ly tập trung. Tuy nhiên, ngày 25/7, một phó Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn đã ký quyết định cho gia đình chị N.T.A.H từ Tp.HCM trở về được cách ly tại nhà mẹ đẻ chị H.

Chiều 31/7, Trung tâm Y tế thành phố Bảo Lộc đã lấy mẫu gộp của 3 người trong gia đình chị H để xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Sáng 1/8, mẫu gộp của gia đình chị H cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, Trung tâm Y tế thành phố Bảo Lộc đã tiến hành lấy mẫu riêng biệt cả 3 người trong gia đình chị H để xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Kết quả 3 người này đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đối với 2 người còn lại trong gia đình mẹ chị H thì 1 người cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cùng ngày, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, Bộ Y tế vừa gắn mã bệnh nhân cho 4 trường hợp mới phát hiện mắc Covid-19 tại Lâm Đồng gồm các bệnh nhân: BN 152092 (N.T.A.H, 30 tuổi, sản phụ); BN 152093 (V.H.Đ, 34 tuổi, chồng của sản phụ H); BN 152095 (sinh 21/7/2021, là con của sản phụ H và anh Đ), BN 152094 (C.T.H, 60 tuổi, mẹ của sản phụ H).

Theo ông Phan Sỹ Long, Giám đốc Trung tâm Y tế Tp. Bảo Lộc, liên quan đến chùm ca bệnh này, ngành y tế địa phương đã truy vết được 5 F1 và 18 F2. Toàn bộ F1 và F2 đã được xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính. Hiện tại, 5 trường hợp F1 đã được cách ly tập trung đảm bảo công tác phòng chống dịch; đồng thời, 18 F2 đã được tiến hành cách ly y tế tại nhà.

Tổ chức phong tỏa tổ dân phố 6, phường Lộc Sơn, Tp. Bảo Lộc để thực hiện truy vết (Ảnh: M. Vinh).

Liên quan đến sự việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Thành ủy, UBND thành phố Bảo Lộc xem xét, làm rõ trách nhiệm đối với Bí thư Đảng ủy phường Lộc Sơn và Phó Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn do thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch trên địa bàn phường. Vào tối 1/8, ông Đoàn Kim Đình - Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác trong vòng 15 ngày đối với ông Lê Minh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn do không thực hiện đúng quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hiện, Lâm Đồng có tổng số 53 ca Covid-19; trong đó, có 43 ca đang điều trị và 10 ca đã điều trị khỏi.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: 4 người mắc Covid-19 chung một gia đình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.