Thứ năm, 25/04/2024 00:51 (GMT+7)

Lâm Đồng: Đà Lạt được vinh danh thành phố thông minh

Thuận Hòa -  Thứ hai, 20/12/2021 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021 vừa diễn ra ngày 18/12, Đà Lạt đã xuất sắc giành được 2 giải thưởng.

Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam (Smart City Award Vietnam) là giải thưởng thường niên được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh, cổ vũ các đô thị, tổ chức, doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững.

Giải thưởng năm nay nhận được 98 đề cử với 42 hạng mục thuộc 4 nhóm đối tượng, gồm nhóm 1: Các đô thị thông minh; nhóm 2: Các dự án bất động sản, khu đô thị, tòa nhà thông minh; nhóm 3: Các dự án bất động sản công nghiệp; nhóm 4: Các giải pháp công nghệ cho các thành phố, dự án bất động sản, khu công nghiệp thông minh. Hội đồng Giải thưởng đã lựa chọn 45 đề cử xuất sắc để trao giải.

Trong đó, Đà Lạt vinh dự được trao 2 giải thưởng cho Thành phố du lịch thông minh DalatFlowerCity của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng và Ứng dụng công nghệ thông minh vào điều hành và quản lý thành phố của UBND Tp. Đà Lạt.

tm-img-alt
Giải thưởng ứng dụng công nghệ thông minh vào điều hành và quản lý thành phố.

Nhiều năm gần đây, Lâm Đồng luôn quan tâm đầu tư cho phát triển ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên mọi lĩnh vực, triển khai đồng bộ các giải pháp xây dựng thành phố thông minh. Riêng năm 2020, tổng chi cho ứng dụng CNTT toàn tỉnh lên đến hơn 300 tỷ đồng trên tổng chi ngân sách toàn tỉnh là 13.000 tỷ đồng. Lâm Đồng luôn xếp trong top 10 tỉnh dẫn đầu cả nước về mức độ ứng dụng CNTT trong cơ quan Nhà nước do Bộ Thông tin Truyền thông đánh giá; xếp thứ 8/63 tỉnh, thành chỉ số mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT do Hội Tin học Việt Nam công bố 2020.  

Việc đạt 2 giải thưởng lần này là động lực khích lệ Đà Lạt không ngừng chuyển đổi số, xây dựng Thành phố ngày càng hiện đại, thông minh.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Đà Lạt được vinh danh thành phố thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành