Thứ ba, 19/03/2024 12:18 (GMT+7)

Lâm Đồng: Đất vườn, đất đồi lên ngôi

Thuận Hòa -  Thứ tư, 20/10/2021 13:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dịch Covid-19 kéo dài đã khiến nhiều người có xu hướng mua đất vườn, đất đồi ở xa thành phố để tận hưởng sự thoáng đãng, bình yên.

“Bỏ phố về vườn”

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị điện tử, gần đây, người dân TP.HCM có xu hướng mua đất vườn, đất đồi nhiều hơn. Đa phần đều chọn những khu vực khí hậu mát mẻ, trong lành hoặc gần sông, suối, hồ nước lớn để nghỉ dưỡng.

tm-img-alt
Xu hướng “bỏ phố về vườn” đang là trào lưu hiện nay.

Anh Nguyễn Chí Dũng (Q.2 – TP.HCM) cho biết: Tôi đang tìm mua một miếng đất vườn khoảng 1.500m2 có sẵn cây ăn trái và có suối quanh vườnđể gia đình về nghỉ ngơi vào cuối tuần. Tôi chọn Lâm Đồng vì nơi đây khí hậu mát mẻ, cao tốc đang được thi công nên việc đi lại sau này cũng rất thuận tiện“.

Những ngày giãn cách xã hội đã khiến mọi người trong gia đình tôi cảm thấy tù túng và mệt mỏi về tinh thần. Chính vì vậy, cả nhà đều mong muốn mua được một mảnh vườn nhỏ để có không gian nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng.Hơn nữa, nếu có dịch xy ra thì cả nhà vẫn còn nơi trú ẩn an toàn, có cuộc sống gần với thiên nhiên hơn”, anh Dũng cho biết thêm.

Chị Lan Anh (ở Q.10, Tp.HCM) thì chia sẻ: “Chúng tôi đang tìm mua 1 mảnh vườn tại Đà Lạt để làm Farmstay, sau này cả gia đình sẽ về đó sinh sống, vì qua trận đại dịch Covid-19 vừa qua, tôi cảm thấy môi trường xanh, cuộc sống gần thiên nhiên sẽ tốt hơn, còncông việc thì có thể thực hiện online bất cứ nơi nào.Tôi thấy giá đất ở Đà Lạt có vẻ khá cao so với thời điểm 1 năm trước”.

Theo anh Thế Hữu – một nhà đầu tư lâu năm chuyên về BĐS nghỉ dưỡng, hiện nay, nhu cầu “bỏ phố về vườn” đang được nhiều người dân tại TP.HCM yêu thích, đây cũng được dự báo sẽ là một xu hướng mới của người Việt. Họ sẽ sẵn sàng dịch chuyển cả gia đình rời khỏi các khu vực trung tâm đông đúc, chọn học tập và làm việc trực tuyến trong những ngôi nhà có nhiều tiện nghi, không gian riêng biệt để cảm thấy an tâm hơn. Các khu vực thuận tiện di chuyển và sở hữu các yếu tố thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe luôn được ưu tiên hơn cả. Chính vì thế, giá BĐS ở các nơi có yếu tố thuận lợi với thiên nhiên, khí hậu mát mẻ sẽ tăng mạnh.

Cần “chọn mặt gửi vàng”

Anh Uy Tín – Một chuyên gia môi giới BĐS tại Đà Lạt cho biết: Hiện nay, rất nhiều khách hàng ở các nơi nhờ tôi tìm cho một mảnh vườn, với tiêu chí xe ô tô vào tận nơi, gần khu dân cư và điện nước đầy đ. Do tình hình dịch bệnh và đi lại khó khăn, nên nhiều khách hàng đề nghị livestream trực tiếp miếng đất để tham khảo. Giá đất vườn với diện tích 1.000m2 khoảng 1,5 tỷ tại các vùng ven Đà Lạt, ở trung tâm phố thì 10triệu/m2.

Vị chuyên gia này cũng khuyến cáo, khi mua đất, khách hàng cần phải tìm hiểu pháp lý kỹ càng và tham khảo giá cả một cách cẩn trọng trước khi thực hiện giao dịch: Chúng ta cần phải biết giá bất động sản xung quanh đang ở mức nào để tránh bị cò “thổi giá”. Nếu muốn xây nhà trong tương lai thì cần tìm hiểu khu vực đó có quy hoạch đất ở hay không. Các tiện ích cơ bản như điện, nước, chợ, trạm y tế… có tốt không, đặc biệt, phải chú ý đến tính pháp lý của miếng đất. Rất nhiều người mua đất giấy tay đã phải khiếu kiện,rất mất thời gian và tiền bạc”.

tm-img-alt
Nhà đầu tư tại Tp.HCM đang tìm mua những khu đồi với view đẹp, vị trí thuận tiện giao thông.

Trên thực tế, thời gian qua, một số người đã nếm phải “trái đắng” vì mua phải khu đất có nguồn nước ngầm ô nhiễm, mùa mưa hay bị ngập lụt. Chính vì vậy, người dân cần phải thận trọng trước khi quyết định mua. Tốt nhất là nên nhờ sự tư vấn, hỗ trợ của người có kinh nghiệm để mua được sản phẩm như ý.

Cũng theo một số chuyên gia, nếu đầu tư BĐS nghỉ dưỡng tại Đà Lạt theo hình thức homestay thì khách hàng tự đi mua đất và đầu tư xây dựng sẽ hiệu quả hơn mua ở dự án. Bởi chỉ phải bỏ ra vài tỷ đồng là mua được một mảnh vườn, có căn nhà nghỉ dưỡng với đầy đủ tiện nghi, ngoài để phục vụ cho gia đình thì còn có thể cho thuê với giá dao động từ 1,5–2,5 triệu đồng/đêm.

                                                                                                                             

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Đất vườn, đất đồi lên ngôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới