Thứ sáu, 29/03/2024 20:27 (GMT+7)

Lâm Đồng: Đẩy mạnh sử dụng ứng dụng VssID

 Thuận Hòa -  Thứ hai, 23/08/2021 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện các cơ sở y tế tại Lâm Đồng đã tiếp nhận người dân đến khám chữa bệnh sử dụng thông tin thẻ BHYT trên ứng dụng VssID.

Theo BHXH Việt Nam, từ ngày 1/6/2021, người dân trên toàn quốc sẽ được sử dụng thông tin thẻ BHYT trên ứng dụng VssID khi đi khám, chữa bệnh, thay thế cho việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế giấy.

Tại Lâm Đồng, hiện các cơ sở y tế đã tiếp nhận người dân đến khám chữa bệnh sử dụng thông tin trên ứng dụng VssID. Msột số người dân lần đầu tiên sử dụng ứng dụng VssID còn nhiều lúng túng đã được nhân viên của bệnh viện, trung tâm y tế hướng dẫn và hoàn tất đăng ký thủ tục khám chữa bệnh một cách nhanh chóng trên ứng dụng.

Nhằm đáp ứng việc sử dụng ứng dụng VssID để khám chữa bệnh của người dân, tất cả các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh đã trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng và triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các phòng chức năng thực hiện. Việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID - BHXH số với tính chính xác, nhanh gọn, giảm các khâu thủ tục sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tham gia BHYT khi đi khám, chữa bệnh.

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID trên điện thoại (Ảnh: Internet)

Với ứng dụng VssID, người sử dụng còn có thể dễ dàng theo dõi quá trình tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động hoặc thực hiện một số dịch vụ công như đăng ký tài khoản VssID cho con, cấp lại sổ BHXH…

Thời gian tới, BHXH tỉnh Lâm Đồng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, học sinh, sinh viên... cài đặt ứng dụng VssID và sử dụng thông tin thẻ BHYT trên ứng dụng.                                                         

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Đẩy mạnh sử dụng ứng dụng VssID. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới