Thứ năm, 25/04/2024 14:43 (GMT+7)

Lâm Đồng: Đề nghị kiểm tra, xử lý việc san gạt, xây dựng, lấn chiếm lòng sông Brẻ

Kim Đồng - Phúc Nội -  Thứ ba, 08/03/2022 18:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau bài phản ánh “Lâm Đồng: Ai đứng sau công trình xây dựng kiên cố có dấu hiệu lấn sông Đạ Brẻ?” của Môi trường và Đô thị điện tử, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị kiểm tra, xử lý việc san gạt, xây dựng, lấn chiếm lòng sông Brẻ.

Ngày 8/3/2022, ông Nguyễn Văn Trãi, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Lâm Đồng đã ký văn bản về việc tiếp thu, kiểm tra, xử lý việc san gạt, xây dựng, lấn chiếm lòng sông gửi đến UBND huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng).

Văn bản nêu rõ: ngày 5/3/2022, Môi trường và Đô thị Việt Nam đưa tin, phản ánh hoạt động san gạt, xây dựng, lấn chiếm lòng sông Đạ Brẻ, xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng).

tm-img-alt
Sở TN-MT Lâm Đồng đề nghị kiểm tra, xử lý việc san gạt, xây dựng, lấn chiếm lòng sông Brẻ

Tiếp thu phản ánh của cơ quan báo chí, đề nghị UBND huyện Đạ Huoai tổ chức, kiểm tra, xác minh các thông tin theo phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật, Nghị định số 43/2015/NĐ-CP ngày 06/5/2015 của Chính phủ quy định lập, quản lý hành lang bảo vệ nguồn nước và Quyết định số 2766/QĐ-UBND ngày 31/12/2014 của UBND tỉnh về phê duyệt danh mục các nguồn nước phải lập hành lang bảo vệ trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị điện tử đã phản ánh qua bài viết: “Lâm Đồng: Ai đứng sau công trình xây dựng kiên cố có dấu hiệu lấn sông Đạ Brẻ?”.

Bài viết phản ánh về việc, tại thôn 2, xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, vị trí liền kề quán cà phê Thái Bảo, chúng tôi ghi nhận, tồn tại việc cá nhân hay doanh nghiệp nào đó đã và đang cho xây dựng công trình kiên cố với nhiều hạng mục. Việc xây dựng tại đây có dấu hiệu lấn sông Đạ Brẻ, vi phạm quy định về hành lang bảo vệ nguồn nước? Tại đây, hai chiếc xe múc đất đang tiến hành san ủi mặt bằng, nhiều hạng mục công trình như nhà cửa, sân bãi, hàng rào kiên cố đã được xây dựng từ rất lâu.

Đáng nói, cũng tại vị trí này, có một cây cầu lớn bằng bê tông đã được xây dựng hoàn chỉnh bắc ngang qua sông Đạ Brẻ. Ngoài ra, có hai bức tượng cũng đã được xây dựng xong, cùng nhiều hạng mục khác.

Phóng viên tiếp tục ghi nhận, việc san ủi mặt bằng đang lấn một phần dòng sông Đạ Brẻ, có dấu hiệu vi phạm quy định về hành lang bảo vệ nguồn nước? Có nguy cơ gây ảnh hưởng đến môi trường nước? Nếu có vi phạm thì trách nhiệm thuộc về ai?

Trước thắc mắc trên, chiều ngày 20/1/2022, phóng viên có mặt tại Văn phòng UBND huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng để cung cấp thông tin, video clip liên quan đến vụ việc trên, đồng thời đề nghị được trao đổi trực tiếp với lãnh đạo huyện để nắm các thông tin, cũng như hướng xử lý nếu có vi phạm đối với công trình có dấu hiệu lấn sông Đạ Brẻ này. Cũng tại đây, sau khi tiếp nhận các thông tin, một lãnh đạo Văn phòng UBND huyện Đạ Huoai cho biết, sẽ sớm trình lãnh đạo huyện.

Đến ngày 23/2/2022, một lần nữa phóng viên liên hệ để được làm việc trực tiếp với lãnh đạo UBND huyện Đạ Huoai hoặc UBND huyện sẽ trả lời bằng văn bản theo đề nghị của phóng viên, thì phía Văn phòng UBND huyện Đạ Huoai cho biết, đã xin ý kiến lãnh đạo, tuy nhiên, lãnh đạo huyện cho rằng không đúng tôn chỉ mục đích nên không tiếp...

Thật khó hiểu, một vụ việc có dấu hiệu vi phạm rõ rằng, vậy mà khi phóng viên liên hệ, thậm chí cung cấp thông tin, video clip liên quan để UBND huyện Đạ Huoai nắm vụ việc và có hướng xử lý nếu vấn đề xây dựng ở đây có vi phạm?... Vậy mà lãnh đạo UBND huyện này lại viện lý do không đúng tôn chỉ mục đích?

Chùm ảnh ghi nhận công trình xây dựng kiên cố có dấu hiệu lấn sông Đạ Brẻ tại thôn 2, xã Hà Lâm, Đạ Huoai (Lâm Đồng):

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
--
tm-img-alt
tm-img-alt

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Đề nghị kiểm tra, xử lý việc san gạt, xây dựng, lấn chiếm lòng sông Brẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.