Thứ năm, 18/04/2024 21:45 (GMT+7)

Lâm Đồng: Đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm Y tế Tp. Bảo Lộc

Thuận Hòa -  Thứ ba, 03/08/2021 18:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Phan Sĩ Long - Giám đốc Trung tâm Y tế Tp. Bảo Lộc, vừa bị đình chỉ công tác 15 ngày do lơ là trong công tác phòng chống dịch.

Theo ông Nguyễn Đức Thuận - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, ông Phan Sĩ Long - Giám đốc Trung tâm Y tế Tp. Bảo Lộc, vừa bị đình chỉ công tác do thiếu chỉ đạo, tham vấn chuyên môn để cơ quan chức năng Tp. Bảo Lộc thực hiện công tác quản lý dịch bệnh, gây phát sinh chùm ca nhiễm 4 người trong một gia đình tại địa phương.

Ngành y tế Tp. Bảo Lộc tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại phường Lộc Sơn. 

Hiện, ông Đào Thành Trung - Phó Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, được phân công chống dịch tại Tp. Bảo Lộc thay ông Phan Sĩ Long.

Liên quan đến vụ việc này, Thành ủy Tp. Bảo Lộc cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Nhị Đoài - Bí thư Đảng ủy phường Lộc Sơn.

Trước đó, Môi trường và Đô thị điện tử đã đưa tin về chùm ca bệnh trong một gia đình ở tổ 6, phường Lộc Sơn, Tp. Bảo Lộc. UBND Tp. Bảo Lộc đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác ông Lê Minh Tuấn (Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn) vì không thực hiện đúng các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, cho một số người trở về từ vùng dịch, vùng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng được cách ly tại nhà trong khi quy định của tỉnh là phải cách ly tập trung.

Được biết, Sở Y tế Lâm Đồng cũng vừa có văn bản yêu cầu UBND Tp. Bảo Lộc khẩn trương rà soát tất cả các trường hợp về từ vùng dịch, vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng mà địa phương đã quyết định cho cách ly tại nhà để áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định. 

Cụ thể, đối với những trường hợp đã hoàn thành cách ly tại nhà đủ 14 ngày thì tiếp tục áp dụng cách ly tại nhà cho đến khi đủ 28 ngày. Đối với những trường hợp đang cách ly tại nhà chưa đủ 14 ngày, phải thực hiện theo 2 phương án: Nếu đã cách ly từ 10 ngày trở lên, tiếp tục áp dụng cách ly tại nhà cho đến khi đủ 28 ngày; nếu đang cách ly dưới 10 ngày, buộc chuyển sang cách ly tập trung đến khi đủ 14 ngày, sau đó tiến hành cách ly tại nhà 14 ngày tiếp theo. 

Nhân viên y tế đang tiến hành khử khuẩn tại nhà ca F0. 

Liên quan chùm 4 ca bệnh Covid-19 tại phường Lộc Sơn, Tp. Bảo Lộc, đến hiện tại không phát hiện ca bệnh mới. Công tác điều tra truy vết đã hoàn thành, ghi nhận có 6 F1 và 29 F2, tất cả có kết quả xét nghiệm âm tính với test nhanh và RT-PCR. Xét nghiệm sàng lọc cộng đồng liên quan chùm ca bệnh tại Lộc Sơn có 436 trường hợp âm tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh và RT-PCR; đã khoanh vùng để kiểm soát dịch và hiện đang tiếp tục giám sát, theo dõi tình hình.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm Y tế Tp. Bảo Lộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.