Thứ năm, 28/03/2024 19:29 (GMT+7)

Lâm Đồng: Doanh nghiệp có dự án không triển khai, chậm triển khai thực hiện sẽ xử lý theo quy định…

Kim Đồng- Phúc Nội -  Thứ ba, 28/12/2021 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án chậm tiến độ phải lập lại cam kết, có giải pháp (tăng ca, bổ sung nhân lực,…) để bù đắp tiến độ bị chậm bảo đảm hoàn thành dự án đúng cam kết.

Ngày 28/12, thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng cho biết vừa ban hành văn bản đề nghị Doanh nghiệp thực hiện chế độ báo cáo giám sát và đánh giá đầu tư theo quy định. Cụ thể, văn bản này nêu rõ, căn cứ Nghị định số 29/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định về trình tự thủ tục thẩm định dự án quan trọng quốc gia và giám sát, đánh giá đầu tư và các hướng dẫn liên quan. 

tm-img-alt
Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng đề nghị doanh nghiệp báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư, thực hiện dự án… trước ngày 10/2/2022.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị doanh nghiệp lập báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư và tình hình thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, bao gồm các dự án đang trong giai đoạn thực hiện đầu tư; Các dự án đã đầu tư hoàn thành đưa vào khai thác, vận hành…

Đối với các dự án thuộc Kết luận 929/KL-TTCP ngày 12/6/2020 của Thanh tra Chính phủ về việc quản lý, sử dụng đất đai và đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện việc báo cáo thêm tình hình thực hiện tiến độ đã cam kết với UBND tỉnh Lâm Đồng khi được gia hạn tiến độ. 

Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng, trường hợp dự án chậm tiến độ phải lập lại cam kết, có giải pháp (tăng ca, bổ sung nhân lực,…) để bù đắp tiến độ bị chậm bảo đảm hoàn thành dự án đúng cam kết.

“Riêng trường hợp doanh nghiệp không triển khai hoặc chậm triển khai thực hiện, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ áp dụng quy định tại Nghị định số 50/2016/NĐ-CP ngày 01/6/2016 của Chính phủ, văn bản số 10374/UBND-LN ngày 28/12/2020 của UBND tỉnh Lâm Đồng trước khi giải quyết các kiến nghị, đề xuất, thủ tục liên quan đến dự án đầu tư”, văn bản này nêu rõ.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị điển tử Việt Nam đã thông tin, từ nguồn tin riêng của phóng viên về việc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tồn tại không ít dự án chậm tiến độ, không triển khai… Điển hình là Dự án Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng Viên 50ha tại xã Xuân Thọ, TP.Đà Lạt. Sau hơn 5 năm kể từ khi Công ty TNHH Hùng Phát là chủ đầu tư nhận dự án đến nay, công trình vẫn “án binh bất động” chưa triển khai các hạng mục liên quan. Đặc biệt, dự án tồn tại trên đất có rừng, khiến không ít người lo ngại về việc tác động đến môi trường rừng khi dự án triển khai xây dựng…

Tương tự, tại Dự án Trồng cây dược liệu tại huyện Lạc Dương, đã hơn 3 năm kể từ khi UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư cho Cty CP Dược Lâm Đồng (Ladophar) Đến nay, phía cty vẫn chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý. 

Trước đó, Ladophar đã “công bố” đầu tư hơn 50 tỷ đồng để trồng cây dược liệu như Atiso, Dương Cam Cúc, Trà Hoa Vàng, Vân Mộc Hương, Thất diệp nhất hoa (cây 7 lá một hoa); Trồng thử nghiệm, nhân giống, bảo tồn một số giống dược liệu đặc hữu của địa phương,… 

Dự án được kỳ vọng khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp ra thị trường các sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn GACP (tiêu chuẩn Thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới). Tuy nhiên, đến nay phía công ty này vẫn chưa triển khai, chậm tiến độ ?.

Được biết, liên quan đến các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, trước đó, ngày 8/7/2021 Giám đốc - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng Bùi Sơn Điền đã ký văn bản Số: 1480/KHĐT-TTr về việc phối hợp quản lý, giám sát đối với các dự án đã chấm dứt hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ngoài việc đưa ra danh sách 84 các dự án đã chấm dứt hoạt động giai đoạn 2018 - 2021 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng đề nghị các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý, giám sát và giải quyết các thủ tục thuộc lĩnh vực quản lý của ngành mình đối với các dự án sau khi chấm dứt hoạt động, gửi báo cáo tình hình thực hiện về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 14 hàng tháng để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

tm-img-alt

Ông Khuất Đình Hồng khẳng định Dự án Trồng cây dược liệu tại huyện Lạc Dương của Cty CP Dược Lâm Đồng chưa  trồng cây dược liệu, việc đền bù cho người dân chưa đâu và đâu?

Xử lý nghiêm các cá nhân, doanh nghiệp vi phạm lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Nghị định số 50/2016/NĐ-CP ngày 01/6/2016 của Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Theo đó, Nghị định này quy định về hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức phạt, biện pháp khắc phục hậu quả, thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính và thẩm quyền xử phạt, vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư quy định tại Nghị định này bao gồm các hành vi sau: Vi phạm quy định trong lĩnh vực quản lý và sử dụng vốn đầu tư công; Vi phạm quy định trong hoạt động đầu tư tại Việt Nam và hoạt động đầu tư ra nước ngoài; Vi phạm quy định trong lĩnh vực quản lý đấu thầu; Vi phạm quy định trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã….Đối tượng áp dụng của Nghị định này bao gồm tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. 

Cũng theo Nghị định: Mức phạt tiền đối với các hành vi vi phạm hành chính quy định tại Chương II Nghị định này là mức phạt tiền áp dụng đối với tổ chức, trừ các hành vi quy định tại điều 41, điều 42, điều 43 và điều 44 của Nghị định này thì áp dụng mức phạt tiền đối với cá nhân. Cùng một hành vi vi phạm, mức phạt tiền đối với cá nhân bằng 1/2 (một phần hai) mức phạt tiền đối với tổ chức.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Doanh nghiệp có dự án không triển khai, chậm triển khai thực hiện sẽ xử lý theo quy định…. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.