Thứ sáu, 29/03/2024 20:53 (GMT+7)

Lâm Đồng: Đón công dân về tỉnh từ 9/10

Thuận Hòa -  Thứ tư, 06/10/2021 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành kế hoạch tổ chức đón công dân đang ở các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam có nguyện vọng về quê.

Cụ thể, tỉnh sẽ tổ chức các đoàn xe đón công dân tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Riêng các tỉnh: Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Kiên Giang, Cà Mau và Cần Thơ, công dân di chuyển đến địa điểm tập trung tại Tp. Hồ Chí Minh. 

Người dân sẽ được đón bằng xe giường nằm của hãng xe Phương Trang, một số trường hợp đặc biệt sẽ được đón bằng máy bay của hãng Bamboo Airways.

Theo kế hoạch, những công dân ưu tiên về đợt này gồm: Người cao tuổi; người khuyết tật; trẻ em; đối tượng bảo trợ xã hội; người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; người đang điều trị và khám, chữa bệnh; phụ nữ mang thai từ 6 tháng trở lên (tất cả các đối tượng này được bố trí 1 người thân đi cùng - nếu có).

Các nhóm công dân nêu trên có nguyện vọng về địa phương sẽ đăng ký qua UBND cấp phường, xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết như CMND/CCCD/Hộ khẩu, giấy khai sinh của trẻ em; phiếu xét nghiệm SARS-COV-2 âm tính (xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR có hiệu lực trong vòng 72 giờ); chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn để sử dụng thường xuyên; thực hiện nghiêm quy định 5K; thực hiện theo hướng dẫn của Tổ công tác làm nhiệm vụ trong quá trình vận chuyển.

tm-img-alt

Trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát, Lâm Đồng áp dụng biện pháp giãn cách phù hợp với từng địa phương.

Trước đó, để thực hiện việc đưa người dân từ các tỉnh đang là vùng có dịch và hướng dẫn cho người dân từ tỉnh khác vào Lâm Đồng, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản hướng dẫn về việc cách ly phòng dịch. Theo đó, đối với người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin Covid-19 hoặc đã từng mắc Covid-19 (có chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và mũi tiêm thứ 2 ít nhất 14 ngày trước khi vào tỉnh Lâm Đồng hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 do cơ sở y tế cấp), thực hiện cách ly tập trung 7 ngày tại khu cách ly tập trung đóng trên địa bàn hoặc các khu cách ly tập trung tại các công ty, doanh nghiệp (đã đăng ký và được cơ quan chức năng thẩm định).

Đối với người chưa tiêm, tiêm chưa đủ 2 mũi vắc xin hoặc đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin nhưng mũi thứ 2 chưa đủ 14 ngày tính từ khi vào Lâm Đồng, thì thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày và cách ly tại nhà 14 ngày tiếp theo (lấy mẫu xét nghiệm ngày đầu - ngày thứ 14 và ngày thứ 28). Khi đi qua chốt phải có kết quả xét nghiệm âm tính RT- PCR còn hiệu lực trong vòng 72 giờ.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đồng, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có trên 249.000 người được tiêm vắc xin (trên 171.000 mũi 1 và trên 79.000 mũi 2). Chiến dịch tiêm vắc xin hiện đang được triển khai từ 5/10 - 10/10 với 200.000 liều Vero Cell để tiêm cho tất cả những đối tượng từ 18 - 59 tuổi; trong đó, Tp.Đà Lạt và huyện Lạc Dương là 2 địa phương được bao phủ vắc xin 100%. Dự kiến đến cuối năm 2021, tỷ lệ bao phủ vắc xin trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đạt 70%.

Đến nay, Lâm Đồng có 291 ca mắc Covid-19, đang cách ly điều trị 28 ca và ra viện 263 ca.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Đón công dân về tỉnh từ 9/10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới