Thứ bảy, 20/04/2024 13:56 (GMT+7)

Lâm Đồng: Mưa lớn kéo dài gây ngập lụt ở nhiều nơi

Quỳnh Trần -  Thứ năm, 26/05/2022 16:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rạng sáng 26/5, trận mưa lớn và kéo dài khoảng 3 giờ tại 2 xã Mỹ Đức và Đạ Pal huyện Đạ Tẻh tỉnh Lâm Đồng đã khiến nhiều nơi tại 2 địa phương này bị ngập nặng.

tm-img-alt
Mưa lớn gây xói mòn, sạt lở ở một số tuyến đường đang thi công. Ảnh minh họa

Theo ghi nhận tại xã Mỹ Đức, tính đến 7 giờ sáng cùng ngày, 21 nhà dân tại 3 thôn (Thôn 4, Thôn 5 và Thôn 7) bị nước tràn vào làm ngập từ 0,3 – 0,5 m. Cùng với đó, có khoảng hơn 120 ha cây trồng chủ yếu là dâu tằm và một số diện tích cây ăn trái của người dân cùng nhiều ao nuôi cá bị ngập.

Còn tại xã Đạ Pal, mưa đã làm ngập 1 nhà dân tại thôn Xuân Châu. Đặc biệt, mưa lớn đã khiến gần 150 ha cây dầu tằm của người dân tại các các thôn Xuân Châu, Bình Hòa, Xuân Thành, Xuân Thượng bị nước ngập có nguy cơ hư hỏng lá. Ngoài ra, mưa còn gây xói mòn, sạt lở ở một số khu vực đang thi công trên tuyến đường ĐH95 đi qua địa bàn xã Đạ Pal.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Đạ Tẻh, cho biết: Sau khi mưa lớn gây ngập cục bộ, huyện đã chỉ đạo 2 xã Mỹ Đức và Đạ Pal huy động các lực lượng công an, dân quân và đoàn thanh niên có mặt giúp đỡ người dân di chuyển đồ đạc, vật dụng và các loại vật nuôi đến nơi an toàn. Các lực lượng đã có mặt kịp thời hỗ trợ người dân nên cơ bản không gây thiệt hại gì về tài sản tại những hộ dân bị nước làm ngập nhà. Cùng với đó, 2 xã Mỹ Đức và Đạ Pal đã kịp thời huy động máy múc cùng các lực lượng khơi thông dòng chảy để chống ngập nhằm giảm thiệt hại về cây trồng cho bà con.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, mưa bắt đầu ngớt, nước đang rút dần, công tác khắc phục sự cố đang được lực lượng chức năng và các địa phương khẩn trương thực hiện.

Huyện Đạ Tẻh cảnh báo người dân, đặc biệt là các vùng thấp trũng gần sông suối, ao hồ cần nâng cao cảnh giác để chủ động ứng phó hiệu quả với mưa lũ. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương chủ động lực lượng, phương tiện thực hiện tốt việc dự báo và ứng phó với thiên tai, tránh bị động, bất ngờ trước mọi tình huống.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Mưa lớn kéo dài gây ngập lụt ở nhiều nơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ