Thứ sáu, 19/04/2024 02:32 (GMT+7)

Lâm Đồng: Núi đồi, sông suối… bị bức tử (Bài 2)

Ngọc Bình – Bình An -  Thứ ba, 07/06/2022 13:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi báo chí phản ánh, Công ty TNHH Trung Sơn Bảo Lộc cam kết trong 10 ngày sẽ khắc phục toàn bộ thiếu sót gây ảnh hưởng đến môi trường.

Trước đó, Môi trường và Đô thị điện tử có bài viết: “Lâm Đồng: Núi đồi, sông suối… bị bức tử!, phản ánh về thực trạng nguồn nước suối chảy qua địa bàn thôn 2, xã Đại Lào và một số xã Lộc Châu, Blao, Lộc Sơn, Lộc Thành, Lộc Nam… đang bị ô nhiễm.

Trao đổi với PV, ông Phạm Công Hương – Phó Chủ tịch UBND xã Đại Lào (Tp. Bảo Lộc, Lâm Đồng) cho biết: “Trước đây người dân phản ứng rất nhiều điểm khai thác do Công ty Trung Sơn Bảo Lộc triển khai và đề nghị các cơ quan chức năng cần thường xuyên kiểm tra, giám sát, bảo vệ môi trường. Sau mỗi cuộc họp, UBND xã có vào kiểm tra sơ bộ, báo cáo UBND Tp. Bảo Lộc và phối hợp với các ban ngành thường xuyên giám sát hoạt động khai thác, xả thải của công ty này. Chúng tôi cũng đã lần làm việc với DN, yêu cầu chấp hành bảo vệ môi trường, đảm bảo lợi ích của người dân”.

tm-img-alt
Hồ tuần hoàn nước thải của Công ty đã được khắc phục.

“Nhiều năm nay, nguồn nước suối này phục vụ để tưới tiêu, sử dụng nuôi cá… Chính quyền thường xuyên lắng nghe ý kiến của người dân, mong muốn duy nhất là đảm bảo được dòng nước sạch phục vụ tưới tiêu cho nông nghiệp. Trong phạm vi thẩm quyền của địa phương, chúng tôi đã làm hết sức có thể!”, ông Hương nói thêm.

Trong khi đó, liên quan đến vấn đề bị người dân phản ánh, ông Hoàng Ngọc Trung – Giám đốc Công ty TNHH Trung Sơn Bảo Lộc, cho biết: “Hiện nay, giấy phép của DN đã hết hạn. Chúng tôi cũng đã nộp hồ sơ hoàn tất các thủ tục gia hạn khai thác lên Sở TN&MT. Hai năm qua, do vướng dịch Covid-19 nên công ty gặp rất nhiều khó khăn, thiếu vốn sản xuất, không thể triển khai các biện pháp đồng bộ trong việc khai thác, xây dựng hệ thống xử lý môi trường. Sau khi Môi trường & Đô thị điện tử đăng tải, chúng tôi thừa nhận một số thiếu sót. Do thời gian qua lượng mưa nhiều nên nước thải hồ lắng không kịp thời. Công ty Trung Sơn Bảo Lộc đã làm bản cam kết gửi các cơ quan chức năng Tp. Bảo Lộc, cam kết thực hiện đúng quy định pháp luật về khai thác khoáng sản.

Sáng ngày 7/6/2022, chúng tôi đã cho múc toàn bộ cát tràn sát mép suối, tránh tình trạng rò rỉ cát ra suối”.

tm-img-alt
Nước suối trong veo sáng 7/6/2022.

Về vấn đề về xe tải chở cát, đá gây hư hỏng đường sá, ông Trung khẳng định, Công ty đã nhiều lần tiến hành tu sửa. Gần đây, DN đang tiếp tục tu sửa đường nhưng do mùa mưa kéo dài nên chưa thể triển khai ngay.

Ông N.S – người dân thôn 2 xã Đại Lào, cho biết, sau khi báo đăng tải thông tin, dòng nước suối mấy hôm nay rất trong lành, người dân rất phấn khởi!

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Núi đồi, sông suối… bị bức tử (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.