Thứ năm, 28/03/2024 18:55 (GMT+7)

Lâm Đồng: Tan nát con đường nối vào TP Đà Lạt

HOÀNG BÌNH -  Thứ tư, 09/01/2019 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đèo Mimosa là một trong những cửa ngõ TP Đà Lạt, đang bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đèo Mimosa dài hơn 10 km, nằm trên tuyến quốc lộ 20 là con đường huyết mạch vận chuyển hàng hóa từ TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đi các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Suốt cả cung đèo là vách núi và vực sâu nguy hiểm, nhưng các phương tiện giao thông qua đây phải nhích từng chút vì mặt đường nhựa bong tróc, lởm chởm đá, xuất hiện chi chít ổ gà, ổ voi có độ sâu từ 20-40 cm; đường kính 0,5 đến 3m.

Đèo Mimosa dài hơn 10km dẫn vào trung tâm thành phố Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng.

Theo tìm hiểu của PV, đèo Mimosa và đèo Prenn là 2 con đường chạy song song với nhau, mở cánh cửa phía Nam thành phố Đà Lạt. Tuy nhiên, đèo Prenn chỉ cho xe khách lưu thông, cấm tất cả loại xe tải nên các phương tiện vận chuyển hàng hóa chỉ có đèo Mimosa là con đường duy nhất vào trung tâm thành phố.

Mặt đường nhựa bong tróc chỉ còn trơ sỏi đá.
Cánh tài xế lái xe qua đây phải tập trung tối đa để né tránh ổ gà, ổ voi trên đường.

Người dân sinh sống quanh khu vực đèo Mimosa cho biết con đường này không được duy tu, sửa chữa thường xuyên. Trời nắng bụi bay mù mịt, trời mưa trên mặt đường tạo thành các “ao” rất lớn gây khó khăn đi lại cho người dân. Do mặt đường xấu, đã có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra và xe cộ thường xuyên hư hại.

Nhiều đoạn trên đèo Mimosa đọng nước mặc dù trời không mưa.
Trên mặt đường chi chít ổ gà, ổ voi.

Anh Văn Long (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) tài xế chuyên chạy tuyến TP.HCM – Đà Lạt cho biết: “Từ chân đèo Mimosa cho đến TP Đà Lạt mặt đường hư hỏng rất nặng từ nhiều năm rồi. Mỗi khi lái xe qua đây phải tập trung cao độ để tránh những hố sâu. Nhất là ban đêm, đoạn đường này không có đèn đường nên càng nguy hiểm. Mặt đường tan nát  như thế xe cộ cũng thường xuyên hư hại”.

Tài xế xe tải Nguyễn Bình (ngụ phường 5, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết: “Đoạn đường này tôi qua lại hằng này. Mặt đường rất xấu, xuống cấp trầm trọng từ 3, 4 năm nay rồi nhưng không thấy một cơ quan nào đứng ra làm lại đường. Cánh tài xế chúng tôi mong các cấp quan tâm sửa chữa lại đường để người dân đi đỡ vất vả hơn”.

Người dân vất vả né tránh các hố sâu trên đường.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng nên sớm có kế hoạch sửa chữa, đầu tư nâng cấp tuyến đường có ý nghĩa chiến lược phát triển kinh tế này. Nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho người dân và tạo ấn tượng tốt với du khách khi tới với thành phố hoa.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Tan nát con đường nối vào TP Đà Lạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.