Thứ bảy, 20/04/2024 21:14 (GMT+7)

Lâm Đồng: Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury coi thường pháp luật ?

Kim Đồng- Phúc Thành -  Thứ năm, 03/06/2021 23:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi nhiều nơi đang thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội cùng vượt qua COVID-19, thì thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury lại tổ chức khai trương với số đông người đến dự từ nhiều tỉnh, thành...

Tất cả đều không thực hiện các quy tắc chống dịch theo quy định, liệu viện thẩm mỹ này có coi thường pháp luật ?

UBND TP.Bảo Lộc thu hồi giấy phép kinh doanh và tạm dừng hoạt động thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury  để xử lý vi phạm - Ảnh: Báo Lâm Đồng.

Khai trương vượt số người quy định, nhiều người đến từ vùng dịch

Trước đó, tối 1/6/2021, thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury (42 Nguyễn Công Trứ, phường 1, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) đang tổ chức khai trương thì các lực lượng công an, y tế… đã có mặt kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19. Thông tin ban đầu, tại chương trình khai trương có 31 người, với 28 người đến từ nhiều tỉnh, thành: TP Hà Nội, TP.HCM, Bắc Giang, Quảng Ninh, Bình Dương, Lào Cai, Đồng Nai,... Tất cả đều không thực hiện các quy tắc chống dịch theo quy định.

Trong số người tham dự có 9 người từ Hà Nội (1 người ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), 4 người từ TP.HCM tới. Đây là hai thành phố có số ca mắc dịch COVID-19 tăng nhanh và diễn biến dịch phức tạp. Thế nhưng những người này đều không thực hiện việc khai báo y tế.

Thời điểm cơ quan chức năng có mặt kiểm tra, thẩm mỹ viện trên đang tổ chức cho khách dự khai trương ca hát theo hình thức karaoke. Hiện nhóm người tham gia sự kiện không phép đều được cơ quan chức năng cách ly, theo dõi.

Được biết, liên quan đến vụ việc trên, một phóng viên của báo Lâm Đồng đang tác nghiệp cùng cơ quan chức năng TP.Bảo Lộc thì bị một phụ nữ chửi bới, ném chùm chìa khóa vào mặt.

Trước đó, để kiểm soát, phòng chống dịch bệnh hiệu quả trên địa bàn, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản hỏa tốc Văn bản số 3547/UBND-VX3 ngày 31/5/2021. Cụ thể, tại Văn bản số 3547/UBND-VX3 qui định: “Kể từ ngày 31/5/2021 yêu cầu tất cả trường hợp đi về từ vùng dịch, vùng thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đều phải thực hiện các biện pháp cách ly tập trung 21 ngày. Tạm dừng tổ chức các tiệc cưới, hỏi, sinh nhật, thôi nôi…đối với đám tang thực hiện nghiêm qui định 5K và không tập trung quá 30 người cùng một thời điểm”.

Thế nhưng thẩm mỹ viện Minh Châu Asian vẫn tổ chức khai trương với số đông người đến dự từ nhiều tỉnh, thành... . Tất cả đều không thực hiện các quy tắc chống dịch theo quy định, liệu viện thẩm mỹ này có coi thường pháp luật ?

Xử lý nghiêm để răn đe...

Về vụ việc trên, ngày 3/6/2021, UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) ban hành thông báo số 45/TB-UBND về việc "Thu hồi giấy phép kinh doanh và tạm dừng hoạt động" đối với Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury để xử lý vi phạm.

UBND TP Bảo Lộc xác định, bà Lê Ngọc Hoàng Thy (SN 1979, ngụ tại phường Linh Tây, TP.Thủ Đức, TP HCM) làm chủ Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury đã không thực hiện cam kết với UBND phường 1 về việc tạm dừng khai trương hoạt động của cơ sở cũng như việc không tập trung đông người để phòng, chống dịch COVID-19.

Do đó, UBND TP Bảo Lộc giao UBND Phường 1 tạm thời thu hồi giấy phép kinh doanh, đồng thời phối hợp cùng cơ quan chức năng địa phương triển khai các biện pháp tạm dừng hoạt động đối với cơ sở Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury.

Ngoài ra, theo cơ quan chức năng đến thời điểm này, ngoài Giấy phép kinh doanh đã được cơ quan chức năng thu giữ thì Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan khác chứng minh thẩm mỹ viện đầy đủ điều kiện hoạt động cơ sở thẩm mỹ viện....

Trao đổi với phóng viên Môi trường và Đô thị điện tử, Luật sư Trương Văn Tuấn – Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, việc thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (TP.Bảo Lộc) tổ chức khai trương, tập trung nhiều người vào ngày 01/6/2021 là vi phạm nghiêm trọng các qui định về phòng chống dịch bệnh Covid 19 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng tại Văn bản số 3547/UBND-VX3 ngày 31/5/2021.

Cụ thể, tại Văn bản số 3547/UBND-VX3 qui định: “Kể từ ngày 31/5/2021 yêu cầu tất cả trường hợp đi về từ vùng dịch, vùng thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đều phải thực hiện các biện pháp cách ly tập trung 21 ngày. Tạm dừng tổ chức các tiệc cưới, hỏi, sinh nhật, thôi nôi…đối với đám tang thực hiện nghiêm qui định 5K và không tập trung quá 30 người cùng một thời điểm”.

Đối với hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” (hành vi không đeo khẩu trang) sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng theo điểm a, khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ qui định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ngoài ra, đối với hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng” (hành vi tập trung quá 30 người cùng một thời điểm) sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng theo điểm c, khoản 3, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury coi thường pháp luật ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất