Thứ tư, 24/04/2024 17:36 (GMT+7)

Lâm Đồng: Tháo gỡ nhà kính, nhà lưới trên đất lâm nghiệp

Thuận Hòa -  Thứ sáu, 20/08/2021 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng, toàn tỉnh hiện có 649 hộ đang sử dụng gần 227,5 ha diện tích nhà kính, nhà lưới, công trình xây dựng trên đất quy hoạch lâm nghiệp.

Trong đó, số hộ sử dụng diện tích nhà kính, nhà lưới tương ứng trên đất quy hoạch lâm nghiệp trên các địa bàn gồm: thành phố Đà Lạt (475 hộ, hơn 184,8 ha); Lạc Dương (106 hộ, hơn 21,4 ha); Đơn Dương (44 hộ, hơn 16,2 ha); Đức Trọng (17 hộ, gần 3,4 ha); Đam Rông (5 hộ, gần 0,7 ha); Di Linh (2 hộ, gần 0,9 ha).

Những khu nhà kính, nhà lưới trên đất lâm nghiệp.

Các huyện Lâm Hà, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và thành phố Bảo Lộc không có diện tích nhà lưới, nhà kính trên đất quy hoạch lâm nghiệp.

Cũng theo Sở NN-PTNT Lâm Đồng, hiện các địa phương đang tập trung tuyên truyền, vận động các chủ sử dụng công trình tự giác tháo dỡ, di dời tất cả các nhà kính, nhà lưới, công trình xây dựng trái phép trên đất quy hoạch lâm nghiệp và yêu cầu phải thực hiện xong trước 30/9/2021.

Những khu nhà kính, nhà lưới trên đất lâm nghiệp.

Đối với trường hợp chủ sử dụng tự giác tháo dỡ, các đơn vị liên quan và địa phương theo dõi, đôn đốc thực hiện theo đúng cam kết, nếu không thực hiện thì lập hồ sơ xử lý theo quy định. Ngoài ra, đối với các trường hợp chủ sử dụng không tự giác chấp hành thì tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt, cưỡng chế tháo dỡ hoặc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật.

Khu nhà kính lấn chiếm diện tích mặt hồ tự nhiên.

Diện tích đất lâm nghiệp sau khi tháo dỡ nhà lưới, nhà kính, công trình xây dựng nói trên chỉ được sử dụng để trồng rừng hoặc trồng cây công nông nghiệp, trồng hoa ngoài trời kết hợp trồng xen cây lâm nghiệp, cây đa mục đích theo Đề án “tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp, khôi phục và phát triển rừng tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030”.

Diện tích đất lâm nghiệp bị lấn chiếm để xây dựng nhà kính, nhà lưới trái phép.

Thời gian gần đây, Lâm Đồng rất quyết liệt đối với các vụ lấn chiếm đất lâm nghiệp để xây dựng nhà lưới, nhà kính và làm những việc không được cho phép. Đây chính là cơ sở và yếu tố tiên quyết để tỉnh hoàn thành mục tiêu đến năm 2030 sẽ khôi phục lại độ che phủ rừng với diện tích hơn 52.000 ha đất lâm nghiệp đang sản xuất nông nghiệp ổn định.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Tháo gỡ nhà kính, nhà lưới trên đất lâm nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.