Thứ ba, 06/12/2022 01:36 (GMT+7)

Lâm Đồng xin chuyển đổi hơn 186 ha rừng làm cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc

MTĐT -  Thứ bảy, 25/06/2022 17:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến tổng diện tích sử dụng đất của dự án khoảng 455ha; trong đó, diện tích xin chuyển đổi mục đích sử dụng rừng là 186,21ha, gồm 123,37ha rừng tự nhiên và 69.85ha rừng trồng.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có Công văn số 4497/UBND - GT trình lại Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Dự kiến tổng diện tích sử dụng đất của dự án khoảng 455ha; trong đó, diện tích xin chuyển đổi mục đích sử dụng rừng là 186,21ha, gồm 123,37ha rừng tự nhiên và 69.85ha rừng trồng.

Dự án cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có tổng chiều dài hơn 200km, chia thành 3 dự án thành phần. Chính phủ giao UBND tỉnh Lâm Đồng thực hiện 2 dự án cao tốc thành phần, gồm: Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương dài 140km.

Dự án Dầu Giây - Tân Phú do Bộ Giao thông Vận tải phụ trách.

tm-img-alt
Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài 66,3km nằm trên địa phận 2 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng (Ảnh minh họa/ Nguồn: Internet)

Trong đó, dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài 66,3km nằm trên địa phận 2 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai khoảng 11km; đi qua tỉnh Lâm Đồng khoảng 55 km (qua các huyện: Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và TP. Bảo Lộc).

Theo đề xuất của UBND tỉnh Lâm Đồng, Dự án xây dựng đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc có điểm đầu tại Km 60+100 (trùng với điểm cuối Dự án đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú) tại cầu vượt trực thông nút giao Quốc lộ 20) thuộc địa phận xã Phú Trung (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai). Điểm cuối Dự án tại Km 126+360 giao với đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Bảo Lộc.

Dự án được phân kỳ đầu tư đạt quy mô nền đường tối thiểu là 13,5m (2 làn xe ô tô và 2 làn dừng khẩn cấp); các đoạn tuyến đào sâu, đắp cao được nghiên cứu theo quy mô nền đường 22m, tạo thuận lợi cho giai đoạn mở rộng hoàn chỉnh; các đoạn vượt xa bố trí mặt cắt ngang với quy mô 4 làn xe cơ giới. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư đạt quy mô nền đường rộng 22m với 4 làn xe ô tô và 2 làn dừng khẩn cấp.

UBND tỉnh Lâm Đồng dự kiến chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án phân kỳ từ năm 2022 đến năm 2025. Dự án này do liên danh các nhà đầu tư gồm Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh - Công ty Tập đoàn Nam Miền Trung đầu tư giai đoạn phân kỳ khoảng 16.220 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước tham gia là 6.500 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư khoảng 1.460 tỷ đồng; vốn huy động khác là 8.260 tỷ đồng.

Dự án thu phí hoàn vốn trong vòng 23 năm 4 tháng và không áp dụng cơ chế chia sẻ phần doanh thu giảm so với phương án tài chính. Phần doanh thu tăng sẽ được tính toán ở bước tiếp theo.

Tuệ Lâm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng xin chuyển đổi hơn 186 ha rừng làm cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Từ ngày 17/12, dự kiến dừng thu phí Quốc lộ 51
Quốc lộ có chiều dài hơn 72 km, quy mô 8 làn xe với tổng mức đầu tư gần 3.800 tỉ đồng, đi qua Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, hoàn thành xây dựng đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 4/2013.

Tin mới

Văn hoá uống rượu
Cùng với sự phát triển của xã hội, văn hoá uống rượu đã có nhiều thay đổi, các nét đẹp trong văn hoá uống rượu nếu không được nhận thức đầy đủ sẽ theo đó mà dần mất đi.
“Ma trận” biển quảng cáo giữa lòng Thủ đô
Những gì bên đường như: cây xanh, cột điện, đèn chiếu sáng thậm chí biển chỉ dẫn giao thông… đã được “trưng dụng” để treo hàng loạt biển quảng cáo, giới thiệu sản phẩm. Những quy định, chế tài được pháp luật nêu rõ xem ra không mấy hiệu lực với chúng?